Nhật Bản: Thủ tướng Suga sẽ không ra tranh cử Chủ tịch LDP

03/09/2021 - 16:03

Thủ tướng Suga khẳng định tại cuộc họp ngày 3-9-2021 là không tham gia tranh cử chức Chủ tịch LDP vì muốn tập trung vào công tác chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Suga Yoshihide tại một cuộc họp báo ở Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Suga Yoshihide tại một cuộc họp báo ở Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Đài NHK, sáng 3-9-2021, một cuộc họp bất thường của ban lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP), đảng chính trong liên minh cầm quyền tại Nhật Bản, đã diễn ra vào lúc 11 giờ 30 phút (giờ Nhật Bản) và kết thúc sau 10 phút.

Thông tin từ những người tham dự cuộc họp cho biết, Thủ tướng Suga đã khẳng định tại cuộc họp là không tham gia tranh cử chức Chủ tịch LDP vì muốn tập trung vào công tác chống dịch COVID-19.

Do đó, dường như ông Suga có ý định từ chức Thủ tướng khi nhiệm kỳ Chủ tịch LDP kết thúc vào cuối tháng này. Người đứng đầu LDP cũng bày tỏ ý định không thực hiện điều chỉnh nhân sự ban lãnh đạo LDP, vốn dự kiến sẽ công bố vào ngày 6/9 tới.

Trên đường từ trụ sở của LDP về Văn phòng Thủ tướng, các phóng viên đã đặt câu hỏi về nội dung phát biểu của Thủ tướng tại cuộc họp vừa kết thúc nhưng Thủ tướng Suga không đưa ra câu trả lời.

Ngày 1-9-2021, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã bác khả năng giải tán Hạ viện để sớm tiến hành tổng tuyển cử, căn cứ vào diễn biến dịch COVID-19 hiện nay ở Nhật Bản. Tuyên bố này đã xua tan đồn đoán về việc ông đang cân nhắc giải tán hạ viện vào giữa tháng Chín.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN