Nhật Bản tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc bệnh đậu mùa khỉ

28/07/2022 - 17:19

Giới chức thành phố Tokyo cho biết, ca thứ 2 mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Nhật Bản là một người đàn ông từng ra nước ngoài và hiện đang nhập viện.

Xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ. (Nguồn: Reuters)

Xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 28-7, Nhật Bản đã xác nhận ca thứ 2 mắc bệnh đậu mùa khỉ ở nước này là một người đàn ông ở độ tuổi 30 sinh sống tại thủ đô Tokyo.

Giới chức thành phố Tokyo cho biết người đàn ông này đã từng ra nước ngoài và hiện đang nhập viện. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện ổn định.

Trước đó, ngày 25-7, Nhật Bản xác nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này, là một người đàn ông khoảng 30 tuổi ở Tokyo.

Bệnh nhân trong khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7 đã đi du lịch ở một nước châu Âu. Tại đây, người này có tiếp xúc gần với một người mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Chính phủ Nhật Bản đã ban bố cảnh báo cấp 1 đối với căn bệnh này và yêu cầu công dân nước này trên khắp thế giới thực hiện các biện pháp tăng cường phòng ngừa để phòng chống lây nhiễm, đồng thời khuyến cáo những công dân có kế hoạch đi du lịch nước ngoài hoặc đang ở bên ngoài Nhật Bản phải đặc biệt lưu tâm.

Nhật Bản cũng đã thành lập một lực lượng đặc biệt đối phó với sự bùng phát của bệnh đậu mùa khỉ do Phó Chánh văn phòng Nội các phụ trách Quản lý Khủng hoảng Takashi Murata đứng đầu.

Lực lượng này đã tổ chức cuộc thảo luận đầu tiên vào ngày 25-7 và đưa ra chiến lược phòng chống sự lây lan của căn bệnh này.

Trước đó, ngày 23-7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ.

Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 27-7 cho biết, hiện có hơn 18.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở 78 quốc gia, trong đó hơn 70% đến từ khu vực châu Âu và 25% từ châu Mỹ.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN