Nhật - Hàn - Mỹ đồng ý mở rộng cuộc tập trận Freedom Edge

18/07/2024 - 21:06

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các tướng lĩnh quân đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã đồng ý mở rộng cuộc tập trận 3 bên Freedom Edge.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (thứ 3, trái) thăm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt trước thềm cuộc tập trận hải quân ba bên mang tên Freedom Edge. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Đô đốc Kim Myung-soo, cùng những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản, Tướng Charles Q. Brown Jr. và Tướng Yoshihide Yoshida, đã đạt được thỏa thuận trong cuộc đàm phán thường kỳ ở Tokyo trong ngày 18-7-2024.

JCS cho biết các bên khẳng định cam kết mở rộng cuộc tập trận Freedom Edge và thảo luận các cách bổ sung để thể chế hóa hợp tác ba bên nhằm hỗ trợ tầm nhìn chung trong khu vực về hòa bình, ổn định và răn đe.

Ông Brown cũng tái khẳng định cam kết của Mỹ về bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đại diện ba nước đều nhất trí hợp tác an ninh ba bên là rất quan trọng không chỉ đối với hòa bình và an ninh của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương mà còn vì lợi ích chung toàn cầu.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận ba bên lần đầu tiên vào cuối tháng 6, huy động nhiều tàu chiến và máy bay từ ba nước, bao gồm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ, tàu khu trục ROKS Seoae Ryu Seong-ryong của Hàn Quốc và tàu khu trục trực thăng JS Ise của Nhật Bản.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN