Nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

21/12/2012 - 07:39

Trong năm 2012, Sở Công Thương đã tổ chức nhiều chương trình phổ biến tuyên truyền về Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho người sản xuất, kinh doanh và vận động người tiêu dùng cùng tham gia tìm hiểu, sử dụng thực phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Sở đã tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 hộ là tiểu thương, hộ sản xuất, đồng thời chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra VSATTP (với 183 vụ, tăng gấp đôi so với năm trước). Theo kết quả kiểm tra, hiện còn nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh còn thiếu trách nhiệm trong việc sản xuất kinh doanh, vi phạm Luật VSATTP, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Điển hình những vụ vi phạm về chất lượng VSATTP gần đây nhất như: một cơ sở sản xuất cà phê bột tại xã Tân Thạch (Châu Thành) đã vi phạm và bị xử phạt 12 triệu đồng, với các lý do: sử dụng chất phụ gia thực phẩm không được phép sử dụng (chất tạo ngọt Cyclamate), chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng. Một công ty sản xuất, kinh doanh rượu tại xã Châu Bình (Giồng Trôm) vi phạm do sản phẩm không đảm bảo theo tiêu chuẩn VSATTP như đã công bố, nhãn rượu sản xuất công nghiệp không đúng quy định, sử dụng mã số, mã vạch mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch. Một số cơ sở sản xuất nước uống đóng chai tại huyện Châu Thành vi phạm do sản phẩm có vi sinh vật gây bệnh, mức xử phạt đối với các đơn vị vi phạm này là 11 triệu đồng.

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra VSATTP từ nay đến Tết Nguyên đán, Chi cục đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích