Nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên nông thôn

16/10/2019 - 18:40

BDK.VN - Ngày 16-10-2019, tại Bến Tre, có 29 dự án khởi nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tham dự vòng bán kết cuộc thi Dự án Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng ứng dụng công nghệ”.

Lãnh đạo tỉnh trao hoa và quà cho ban giám khảo và các thí sinh tham gia cuộc thi khởi nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh trao hoa, quà cho ban giám khảo và các thí sinh tham gia cuộc thi khởi nghiệp.

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn thuộc Trung ương Đoàn tổ chức.

Đến dự khai mạc hội thi có Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn.

Tham gia tranh tài tại cuộc thi, các thí sinh đã giới thiệu nhiều sản phẩm khởi nghiệp mang yếu tố sáng tạo, ứng dụng công nghệ của bạn trẻ đến từ nhiều tỉnh.

Bà Vũ Kim Anh - Phó ban tổ chức cuộc thi cho biết, qua 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 225 dự án đến từ 48 tỉnh/thành trên cả nước.

Kết quả sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 105 dự án của 39 tỉnh/thành vào bán kết.

Vòng bán kết 1 khu vực các tỉnh phía Bắc đã được tổ chức tại Hà Nội. Kết quả, có 11 dự án xuất sắc lọt vào chung kết.

Vòng bán kết 2 các tỉnh khu vực phía Nam được tổ chức tại Bến Tre, có 29 dự án tranh tài.

Sau đó, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức vòng bán kết 3 khu vực các tỉnh miền Trung.

“So với mùa thi năm trước, số lượng dự án tham gia năm nay tăng gấp đôi. Xuất hiện nhiều dự án, sản phẩm khởi nghiệp mới có tính sáng tạo cao. Nhiều dự án có sự tiến bộ rất nhiều so với trước khi tham gia hội thi do được sự đóng góp, hướng dẫn hoàn thiện dự án của Ban tổ chức. Kết quả cuộc thi chắc chắn sẽ có dự án đạt giải và dự án không đạt giải nhưng vấn đề là khi tham gia cuộc thi, các bạn khởi nghiệp sẽ được giao lưu, học tập và có định hướng phát triển sản phẩm khởi nghiệp tốt hơn trong tương lai”, bà Vũ Kim Anh cho hay.

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi, lãnh đạo tỉnh đã trao hoa và quà cho 7 thành viên Ban giám khảo và tất cả các thí sinh có dự án tham gia cuộc thi.

Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24-11-2019.

Tin, ảnh: Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích