Nhiều hoạt động cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh

11/12/2009 - 12:46
Chợ quê (Thạnh Phú). Ảnh: Hoàng Vũ

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án DBRP, thời gian qua, Ban có nhiều hoạt động phối hợp với ngành chức năng tổ chức các hoạt động nhằm cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh.

Riêng trong quí III-2009, Ban đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo đánh giá kế hoạch thực hiện nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và tình hình thực hiện kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2006-2010 để làm cơ sở nghiên cứu xây dựng kế hoạch hành động mới về nâng cao năng lực cạnh tranh và kế hoạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2010-2015; cùng với Trung tâm Xúc tiến đầu tư dự thảo và trình chính sách ưu đãi đầu tư mới nhằm tạo điều kiện thu hút đầu tư tư nhân. Đặc biệt, Ban Quản lý dự án đã tổ chức và hoàn thành khóa đào tạo tiếng Anh chuyên sâu 3 tháng cho 16 cán bộ tỉnh tại TP.HCM; tổ chức chuyến khảo sát nghiên cứu ngành dừa tại Indonesia cho đoàn cán bộ các sở, ngành tỉnh và phát hành báo cáo nghiên cứu ngành dừa tổng hợp giúp các sở, ngành có thêm số liệu đối chứng.
Những tháng cuối năm 2009, Ban Quản lý dự án DBRP phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch hành động mới về nâng cao năng lực cạnh tranh cho tỉnh trong từng giai đoạn. Nhiều hoạt động được xây dựng và triển khai như: tăng cường kỹ năng xúc tiến đầu tư, thương mại và tiếp cận thị trường cho các cơ quan liên quan và lãnh đạo tỉnh; mở khóa đào tạo về kỹ năng quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp; xây dựng chương trình mới về phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh…

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN