Nhiều hoạt động tri ân người có công

17/07/2017 - 07:16

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách đơn vị tỉnh Bến Tre thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Biên. Ảnh: Băng Uyên

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Thắp nến tri ân và Thả đèn hoa tưởng niệm liệt sĩ. Các hoạt động trên dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối 26-7-2017.

Theo đó, khoảng 1.500 đại biểu sẽ tham gia lễ viếng nghĩa trang. Tại đây, sau phần phát biểu, dâng hương của lãnh đạo tỉnh, các đại biểu sẽ thắp nến trên các phần mộ và thả 70 đèn hoa trên hai hồ nước; rước lửa từ các phần mộ về tập kết tại sân lễ; biểu diễn văn nghệ tri ân và đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ phát biểu.

Tiếp theo đó, tại khu vực tượng đài Hoàng Lam sẽ diễn ra hoạt động Thả đèn hoa trên sông tưởng niệm liệt sĩ. Sẽ có 27 tràng hoa và 700 đèn hoa được các đại biểu thực hiện tại đây.

Để các hoạt động trên diễn ra đáp ứng yêu cầu, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai tốt nhiệm vụ được giao; yêu cầu có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các ngành, các cấp, các lực lượng xã hội. Thông qua các hoạt động, các ngành, các cấp, lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể và nhân dân thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

* Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách đơn vị tỉnh Bến Tre vừa đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc. Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy đã thay mặt Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cũng như cuộc sống của các gia đình và tặng mỗi gia đình 1 phần quà.

* Huyện Mỏ Cày Bắc phối hợp với đơn vị tài trợ vừa tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện. Mỗi căn có diện tích từ 40 - 70m2, tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng.

PV-CTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN