Những sẻ chia và tâm huyết

15/10/2020 - 13:34

* Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến Đặng Thị Trúc Lan Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Bến Tre

Hội Nữ doanh nhân Bến Tre như một mái nhà chung của các chị em phụ nữ làm kinh tế. Hai năm hoạt động, các hội viên Hội Nữ doanh nhân Bến Tre luôn nêu cao tinh thần tự nguyện chia sẻ kết nối và đóng góp vào các hoạt động của hội. Từ đó, hội có thể chia sẻ thể hiện được sự đồng cảm và giúp đỡ kịp thời đến những mảnh đời khó khăn. 

Doanh nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi đã lãnh đạo Công ty TNHH Vĩnh Tiến phát triển và bền vững 20 năm. Sản xuất ra sản phẩm độc quyền, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đó là “Kẹo dừa giòn không dính răng nhãn hiệu Yến Hoàng”. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tự động hóa theo dây chuyền khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần cải tiến ngành kẹo dừa mềm truyền thống sản xuất thủ công đã tồn tại hàng trăm năm nay. Mỗi năm, Công ty TNHH Vĩnh Tiến xuất khẩu hàng ngàn tấn kẹo dừa các loại, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Đồng thời, chị còn có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội tại tỉnh nhà. Doanh nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi vinh dự giành nhiều giải thưởng trong nước, khu vực và quốc tế. Chị đã được cộng đồng nữ doanh nhân trong nước tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam.

* Giám đốc Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh

Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một niềm tin”, Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu góp phần đưa các sản phẩm trái cây trong tỉnh và ngoài tỉnh như nhãn, thanh long, xoài, bưởi, sầu riêng, măng cụt, ổi, mận, mít, ớt, vải đến với thị trường thế giới. Mặc dù dịch Covid-19 khiến hoạt động xuất khẩu, vận chuyển gặp khó khăn nhưng nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Thu vẫn tìm những thị trường mới và phát triển các sản phẩm tươi có thể đi bằng tàu biển như sầu riêng cấp đông đi Mỹ, Đài Loan và gần đây nhất là Nhật Bản.

Hiện công ty tiếp tục nỗ lực gửi nhiều hàng mẫu đi các thị trường mới, nhằm mở rộng thị trường, chung tay đẩy mạnh phát triển ngành nông nghiệp ngày càng bền vững hơn, nhất là đối với ngành trái cây Việt Nam. Năng lực sản xuất của Chánh Thu đạt khoảng 20 ngàn tấn sản phẩm/năm. Doanh số năm 2018 của công ty đạt khoảng 400 tỷ đồng. “Sản xuất trái cây trong cả nước đang chuyển đổi theo hướng sạch, an toàn. Tôi tin rằng với hướng đi này, trái cây Việt Nam sẽ có hiệu ứng tốt hơn, doanh nghiệp xuất khẩu cũng yên tâm khi đưa trái cây Việt Nam gia nhập nhiều hơn trên thị trường quốc tế”, Giám đốc Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu Nguyễn Thị Hồng Thu chia sẻ.

* Thầy thuốc nhân dân, Bác sĩ Lê Thị Dung - ủy viên ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh

Từ ngày nghỉ hưu đến nay trọn 5 năm, bác sĩ Lê Thị Dung đã khám điều trị - phục hồi sức khỏe cho hơn 40 ngàn lượt người bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. Thầy thuốc nhân dân Lê Thị Dung đã ứng dụng và phát huy nền Đông y - di sản văn hóa dân tộc Việt Nam mà ông cha ta đã truyền lại, trên cơ sở kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, đem lạ̣i hiệu quả trong điều trị và phục hồi sức khỏe cho người dân. Trong đó, một số bệnh như viêm mũi xoang, cao huyết áp, tai biến mạch máu não, tiểu đường, gút, mỡ máu, bệnh xương khớp, cột sống, thần kinh ngoại biên, phục hồi, sức khỏe sau lao động, tổn thương tâm lý, chấn thương sau lao động, tập luyện...

Các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, giác hơi, xoa bóp bấm huyệ̣t, vật lý trị liệu, laser trị liệu, điện trị liệu, siêu âm điều trị, kéo dãn đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho người bệnh mà hạn chế đáng kể tác dụng phụ̣ của thuốc tân dược. Bác sĩ Lê Thị Dung cho rằng: “Sức khỏe là vốn quý của con người, có sức khỏe mọi người mới học tập, lao động, kinh doanh đem lại tri thức, sản phẩm xã hội và làm giàu cho đất nước. Là một phụ nữ ở tuổi nghỉ hưu, việc làm của mình là rất nhỏ bé, nhưng để xây dựng nên 1 đất nước giàu mạnh, 1 dân tộc thông minh thì không chỉ ở những bàn tay khối óc của những người trẻ, những nhà khoa học, những sáng kiến sáng tạo làm thay trời đổi đất, mà cũng cần đến những việc làm nhỏ bé mà không kém phầ̀n vĩ đại của những người mà tuổi trẻ đã đi qua”.

* Giám đốc Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long Trương Thị Cẩm Hồng - hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh

Xuất phát từ niềm đam mê, tự hào về cây dừa Bến Tre, chị Trương Thị Cẩm Hồng đã chính thức mở cửa siêu thị dừa đầu tiên ở Bến Tre. Chị Hồng cho rằng, với óc sáng tạo vô cùng phong phú, người Bến Tre đã làm ra được rất nhiều sản phẩm từ cây dừa. Từ lâu, chị đã ao ước có một địa điểm để quy tụ các sản phẩm làm từ nguyên liệu dừa Bến Tre. Qua đó, giới thiệu những đặc sản từ dừa của quê hương Đồng khởi đến với bạn bè gần xa. Hiện Siêu thị Dừa tự hào là đơn vị cung cấp hơn 500 mặt hàng từ dừa thuộc các ngành hàng khác nhau như mỹ phẩm, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ.

Siêu thị Dừa khai trương vào ngày 15-8-2020, tại Khu đô thị Hưng Phú, phường Phú Tân, TP. Bến Tre. Đến với Siêu thị Dừa, khách hàng mua sản phẩm cho bản thân hoặc làm quà tặng cho những người thân yêu. Các sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, độc đáo, hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn khi sử dụng như: mặt nạ dừa, giấy dừa dùng để gói thực phẩm, ống hút dừa, son dưỡng môi, dầu dừa dưỡng mi, thạch dừa rau câu, kẹo dừa, mỹ nghệ dừa làm quà lưu niệm…

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN