Nigeria nhất trí xây đường ống vận chuyển khí đốt sang châu Âu

03/06/2022 - 10:30

Theo quan chức Nigeria, đường ống sẽ dẫn khí đốt tới 15 quốc gia Tây Phi, tới Maroc (ở Bắc Phi) và từ Maroc, khí đốt sẽ tiếp tục được vận chuyển tới châu Âu.

Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Nigeria đã chỉ đạo công ty dầu khí nhà nước NNPC thực thi thỏa thuận đường ống dẫn khí đốt tới châu Âu thông qua Maroc.

Phát biểu trước báo giới tại Abuja ngày 1-6, Bộ trưởng Dầu khí Nigeria, ông Timipre Sylva, cho biết Bản ghi nhớ về dự án khí đốt nói trên với Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) đã được nhất trí thông qua sau một cuộc họp nội các.

Đường ống này sẽ dẫn khí đốt tới 15 quốc gia Tây Phi, tới Maroc (ở Bắc Phi) và từ Maroc, khí đốt sẽ tiếp tục được vận chuyển tới châu Âu.

Bộ trưởng Sylva cho biết thêm rằng dự án đường ống này đang trong giai đoạn thiết kế. Các chi tiết cụ thể, trong đó có kinh phí đầu tư, vẫn đang được làm rõ.

Các nguồn tài nguyên khí đốt của châu Phi đang ngày càng được chú ý tới trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách hạn chế phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga.

Trong khi đó, không chỉ là thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nigeria - quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn nhất châu Phi và đứng thứ bảy trên toàn cầu, cũng đang là nhà cung cấp lớn về khí đốt và khí tự nhiên hóa lỏng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN