World Cup 2022

Nỗ lực bất thành, ĐT Việt Nam không thể làm nên lịch sử tại Mỹ Đình

24/03/2022 - 21:04

ĐT Việt Nam đã không thể lập kỷ lục tại Đông Nam Á khi để thua Oman trên sân nhà Mỹ Đình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam tiếp đón Oman ở trận đấu sân nhà cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu có điểm trên SVĐ Mỹ Đình để làm món quà dành tặng người hâm mộ cũng như lập kỷ lục về thành tích của đại diện Đông Nam Á.

Hùng Dũng và các đồng đội nhập cuộc hứng khởi ngay những phút đầu tiên. Quang Hải vẫn là niềm cảm hứng trong những pha lên bóng của ĐT Việt Nam nhưng các chân sút áo đỏ vẫn thiếu sự chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng.

Trong khi đó, sau những phút đầu lép vé, ĐT Oman đã lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là cú sút trong vòng cấm đi chệch cột dọc của Al-Aghbari ở phút 20. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

ĐT Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Oman

ĐT Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Oman

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo lập tức thay Công Phượng vào sân giúp khả năng tấn công của ĐT Việt Nam được cải thiện đáng kể. “Những chiến binh Sao Vàng” tạo ra sức ép lớn lên khung thành Oman nhưng vẫn chưa đủ chính xác để mở tỉ số.

Dẫu vậy, trong thế trận ép sân, ĐT Việt Nam lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 65, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 7 Khalid Al-Hajri của Oman đánh đầu chính xác tung lưới Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, ĐT Việt Nam nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ. Cơ hội đáng tiếc nhất thuộc về cú sút phạt hàng rào của Quang Hải ở phút 76 bị thủ môn Oman xuất sắc cản phá. Tỉ số 0-1 được giữ đến khi hết trận, ĐT Việt Nam không thể làm nên kỳ tích tại Mỹ Đình.

Đội hình Việt Nam vs Oman:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Oman: Ibrahim Al Mukhaini - Ahmed Al-Khamisi, Ahmed Al Kaabi, Juma Al Habsi, Amjad Al Harthy, Arshad Al Alawi, Abdullah Fawaz, Salah Al-Bahyani, Waher Al-Aghbari - Khaled Al-Hajri

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN