Nỗ lực chung tay tiêu thụ nông sản cho người dân

09/08/2021 - 13:52

BDK.VN - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nói chung, trong đó việc tiêu thụ nông sản tại địa phương ít nhiều cũng gặp những trở ngại nhất định. Để bảo đảm lưu thông hàng hóa nói riêng và ổn định sản xuất, đời sống nói chung, huyện Châu Thành đã triển khai các giải pháp tích cực tạo thuận lợi cho thương lái và bà con nông dân thu hoạch, kết nối giữa các hợp tác xã, tổ chức, nông dân với các doanh nghiệp và đầu mối thu mua, tiêu thụ cho bà con đảm bảo hài hòa giữa công tác phòng, chống dịch với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân Tân Phú thu hoạch sầu riêng.

Người dân Tân Phú thu hoạch sầu riêng.

Hiện nay, huyện Châu Thành đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng 129,5 tấn nhãn xuồng. Trong đó, nhà vườn đã thu hoạch bán cho thương lái 93,5 tấn, cần hỗ trợ tiêu thụ là 36 tấn với giá đề xuất là 8.000 đồng/kg. Tổng sản lượng chôm chôm sắp thu hoạch khoảng 248,7 tấn. Trong đó, nhà vườn tự thu hoạch bán cho thương lái 193,7 tấn, sản lượng cần hỗ trợ tiêu thụ 55 tấn với giá 6.000đ/kg (loại chôm chôm Java). Sầu riêng sắp thu hoạch là 45 tấn, tự tiêu thụ 39 tấn, cần hỗ trợ tiêu thụ 6 tấn với giá 40.000đ/kg. Bưởi da xanh sắp thu hoạch là 18 tấn, tự tiêu thụ tại địa phương 17 tấn, cần hỗ trợ tiêu thụ 1 tấn với giá 18.000đ/kg; vịt: 4,6 ngàn con, trong đó tự tiêu thụ tại địa phương là 1,1 ngàn con, cần hỗ trợ tiêu thụ 3,5 ngàn con với giá 40.000đ/kg. Các mặt hàng còn lại như: dừa, thủy sản, gia cầm, gia súc chưa đến mức ùn ứ do thời gian neo trên cây, ao, chuồng trại đảm bảo trong thời gian giãn cách xã hội.

Đáng chú ý, ngoài nỗ lực của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tháo gỡ ách tắc, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa thì các đoàn thể chính trị - xã hội tại huyện Châu Thành cũng đang phát huy vai trò, tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa, giúp giảm bớt khó khăn cho nông dân. Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ đến nay khoảng 30 tấn trái cây các loại; 4 ngàn trứng gà; 1,5 tấn nấm bào ngư; 800 lít sữa bò tươi và 1.936 con vịt. Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp Công ty Lô Hội hỗ trợ kết nối tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh 4 tấn nhãn xuồng.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN