Nối gót Việt Nam, đương kim vô địch rút khỏi giải bóng chuyền Vô địch châu Á

13/07/2021 - 19:34

Dù là đương kim vô địch nhưng Nhật Bản cũng chính thức rút khỏi giải bóng chuyền Vô địch châu Á 2021.

Sau rất nhiều tin đồn đoán thì cuối cùng, Nhật Bản cũng lên tiếng xác nhận sẽ không cử đại diện tham dự giải bóng chuyền Vô địch châu Á tại Philippines vào thời gian tới mặc dù là đương kim vô địch của giải đấu.

Lý do được đưa ra là do phía Nhật Bản lo ngại tình hình dịch bệnh nên quyết định rút lui khỏi giải đấu năm nay. Điều này khiến rất nhiều cổ động viên của đội bóng chuyền được yêu thích nhất châu Á này tiếc nuối.

 Nhật Bản là đương kim vô địch giải bóng chuyền Vô địch châu Á

 Nhật Bản là đương kim vô địch giải bóng chuyền Vô địch châu Á

Tuy nhiên, cũng có không ít người ủng hộ quyết định này của Nhật Bản vì với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì sức khoẻ và sự an toàn của VĐV mới là điều cần được quan tâm nhất.

Còn nhớ, tại giải bóng chuyền Vô địch châu Á 2019 tại Hàn Quốc, Nhật Bản cử đội tuyển U19 tham dự. Với những tay đập trẻ, khi đó không nhiều người kỳ vọng vào sự thành tích của đội bóng này.

Thế nhưng, với lối chơi đẹp mắt và toàn diện, đặc biệt là sự toả sáng của Mayu Ishikawa thì đội tuyển trẻ nhất giải đã giành chức vô địch sau khi vượt qua lần lượt hai đàn chị Hàn Quốc và Thái Lan một cách thuyết phục.

Sự vắng mặt của Nhật Bản sẽ giúp cho Thái Lan, Hàn Quốc có cơ hội giành chức vô địch khi mà Trung Quốc cũng không còn mặn mà với giải đấu này mà tập trung cho đại hội toàn quốc vào cuối năm.

Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng chính thức rút lui khỏi giải đấu này cũng như tất cả các giải đấu của bóng chuyền trong nhà vì tình hình dịch bệnh phức tạp. Đội tuyển bóng chuyền nữ cũng sẽ không tập trung trong năm nay.

Như vậy giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á năm nay sẽ vắng mặt không ít đội tuyển nằm trong Top 8 vì tình hình dịch bệnh và chưa biết, liệu đến thời điểm giải diễn ra còn đội tuyển nào rút lui nữa hay không.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN