Ông Năm Thọ nhiệt tình công tác xã hội

26/09/2021 - 21:58

BDK - Ông Bùi Công Thọ (Năm Thọ) - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) kiêm Chủ tịch Hội Khuyến học xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm là người rất nhiệt tình trong công tác. Người dân địa phương cảm mến tính tình thẳng thắn, ôn hòa của ông.

Ông Bùi Công Thọ

Ông Bùi Công Thọ

Hội NCT xã Sơn Phú có 1.124 hội viên (HV), sinh hoạt ở 8 chi hội của 8 ấp và 44 tổ hội. Hội đã thực hiện nhiều hoạt động khá nổi bật trong chăm lo cho HV và làm từ thiện xã hội. Chủ tịch Hội NCT xã Sơn Phú Bùi Công Thọ cho biết: “Anh em trong Ban Chấp hành hội nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ HV, nhất là đối với các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các HV luôn đoàn kết, gắn bó tạo thêm niềm vui cho tuổi già”.

Theo ông Bùi Công Thọ, Hội NCT xã hiện đang chăm sóc ưu tiên cho 25 HV bệnh tật, 1 HV cô đơn và 3 HV trên 100 tuổi. Hội tổ chức đi thăm HV 2 lần/năm vào dịp Tết và Ngày Quốc tế NCT (1-10). Đối với HV bệnh, hội tổ chức thăm và tặng quà 70 ngàn đồng/phần/năm (bệnh nặng 300 ngàn đồng/phần/năm). Trường hợp HV qua đời, hội phân công các chi hội, tổ hội trực và thực hiện việc phúng điếu theo đúng quy định.

Tại ấp Long Thuận có HV Trần Công Đức, là thương binh loại ¾, vợ ông bệnh tai biến nằm một chỗ hơn 3 năm. 2 con của ông đều có gia đình ở riêng và hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Hội NCT xã và các chi hội đã thường xuyên tới thăm, động viên gia đình.

Thông qua vận động, vào ngày rằm hàng tháng, Hội NCT xã Sơn Phú tổ chức 1 ngày phát cơm miễn phí tại điểm nhà dân ở ấp Tân Điền 1 (hoạt động này  hiện đã tạm dừng từ tháng 7-2021 do dịch Covid-19). Mỗi phần cơm khoảng 15 - 20 ngàn đồng, tuy còn hạn chế về số lượng (khoảng 100 phần/tháng), nhưng đã giúp giảm bớt khó khăn cho nhiều người, nhất là người bán vé số dạo trong và ngoài xã.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Khuyến học xã, ông Năm Thọ đã điều hành tốt hoạt động của hội. Hội đã vận động các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ cho các chương trình khuyến học, khuyến tài tại địa phương bằng tiền mặt và nhiều phần quà trị giá hàng chục triệu đồng. Riêng trong năm học 2020-2021, Ban thường trực của hội đã hỗ trợ 18 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất), 1.500 quyển tập, 3 xe đạp và nhiều phần quà khác cho học sinh tiểu học và THCS tại xã.  “Năm học 2021-2022, theo chỉ đạo của huyện, Hội Khuyến học xã sẽ tập trung vận động tặng dụng cụ học tập cho học sinh, nhất là đối với các em đang học online do ảnh hưởng của dịch Covid”, ông Bùi Công Thọ cho biết.

Những tháng đầu năm 2021, phối hợp cùng các đoàn thể xã, ông Bùi Công Thọ đã tích cực vận động HV NCT thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, ông Năm Thọ đã vận động nhiều tập thể, cá nhân đóng góp 400 phần quà (gạo, nhu yếu phẩm) tổng trị giá 77,8 triệu đồng và hơn 19 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ người dân địa phương gặp khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

“Ông Năm Thọ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Ông luôn gương mẫu đi đầu các hoạt động, tạo sự lan tỏa rộng trong HV và quần chúng nhân dân đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội”, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Phú Nguyễn Tấn Thành nhận xét.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN