* Vietnam Airlines là một hãng hàng không chưa lớn và còn rất trẻ, ông đánh giá thế nào về đối tác này?
- Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong sự tăng trưởng của cả châu Á hiện nay, điều đó đã biến Việt Nam thành tâm điểm phát triển của sự đi lại, của du lịch. Từ đó, ngành vận tải hàng không Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nội địa mà còn trong cả khu vực. Chúng tôi quan tâm cung cấp các phương tiện vận tải hàng không tiên tiến không chỉ cho Vietnam Airlines (VNA) mà còn cho cả các hãng hàng không khác của Việt Nam. Sự tăng trưởng của VNA rất ấn tượng với sự phát triển số lượng tàu trong đội bay. Lần đầu tiên sang Việt Nam năm 2006, khi từ Hà Nội vào TP.HCM, trên máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines, tôi đã rất ấn tượng khi không còn một chỗ trống.
 Máy bay Boeing 787 (ảnh: Hãng Boeing cung cấp)
|
Cũng phải nói thêm, mối quan hệ Boeing và VNA đã được củng cố bởi các lãnh đạo của Boeing và VNA cũng như được sự ủng hộ của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam. Cuộc gặp gỡ tuy không dài của tôi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 9 vừa qua tại New York đã khẳng định lãnh đạo Việt Nam cũng như lãnh đạo Boeing thống nhất nâng cao mối quan hệ. Trong tương lai, máy bay B777 và B787 sẽ là cấu thành rất quan trọng trong đội hình máy bay của VNA và khẳng định sự thành công, tầm cỡ của VNA trong khu vực.