Paul George rực sáng, tranh thủ cà khịa Booker rồi cắt chuỗi bất bại của Phoenix Suns

04/01/2021 - 18:53

Paul George có đến 7 quả 3 điểm thành công cùng tỷ lệ rất cao (7-10 3PT), toả sáng rực rỡ trong ngày hiếm hoi Kawhi Leonard chơi dưới phong độ với chỉ 4-21 FG.

“Tôi đã trở lại. Tôi đã sẵn sàng ra sân và giành chiến thắng".

Đây là tuyên bố cực kỳ đanh thép của Paul George sau khi ghi đến 39 điểm vào rổ của Phoenix Suns, chặn đứng chuỗi 4 trận bất bại của đối phương và đồng thời đưa LA Clippers lên vị trí số 1 trên BXH.

“Năm trước tôi đã có một mùa giải tệ hại. Mọi người nhìn vào đó và vui cười, điều mà tôi chưa từng thấy trong suốt 10 năm thi đấu tại NBA.

Giờ thì mọi người vẫn còn sống ở quá khứ, nghĩ rằng tôi vẫn tệ hại. Thế nên tôi sẽ phải đáp lại họ".

39 điểm của Paul George đến trong hơn 38 phút thi đấu, đi kèm với 4 assists, 2 steals và 1 block, góp công lớn vào chiến thắng 112-107 của LA Clippers trước Phoenix Suns.

Anh có đến 7 quả 3 điểm thành công cùng tỷ lệ rất cao (7-10 3PT), toả sáng rực rỡ trong ngày hiếm hoi Kawhi Leonard chơi dưới phong độ với chỉ 4-21 FG.

Dù cách biệt cuối cùng giữa hai đội chỉ là 5 điểm, thế nhưng LA Clippers đã có lúc dẫn trước Suns đến 31 điểm ở giữa hiệp 2 (tỷ số 60-29 khi hiệp 2 còn hơn 6 phút).

Mặc kệ việc bị dẫn trước xa, Phoenix với sự dẫn đầu của Devin Booker (25 điểm, 8 assists), DeAndre Ayton (24 điểm, 8 rebounds) và Chris Paul (15 điểm, 9 rebounds, 6 assists) đã kiên trì bám đuổi. 

Đến phút thứ 2 của hiệp đấu thứ 4, tỷ số đã là 90-89. Kể từ thời điểm này, hai đội chơi giằng co căng thẳng. Không khí trận đấu bắt đầu nóng lên về cả khía cạnh điểm số lẫn tinh thần của các cầu thủ.

Paul George trong một tình huống bị phạm lỗi đã có lời qua tiếng lại với cầu thủ trẻ Cameron Payne bên phía Phoenix Suns, sau đó dẫn đến việc PG cùng với Chris Paul và Devin Booker đã trash talk.

Rất may khi các trọng tài và hai đội đã tách thành công những cái đầu nóng, tránh để mọi thứ đi xa hơn.

Về cuối trận, Paul George cùng các cầu thủ Clippers chơi chắc tay hơn. Bên phía Suns, Booker thi đấu rất xuất sắc nhưng nỗ lực của một mình anh là chưa đủ để Phoenix có thể lội ngược dòng.

Ở lượt trận tiếp theo, LA Clippers và Phoenix Suns sẽ đều thi đấu trên sân nhà. Trong khi LA tiếp đón San Antonio Spurs vào sáng thứ Tư thì Suns sẽ đối đầu với Toronto Raptors vào sáng thứ Năm (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN