Phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI

30/11/2021 - 09:14

BDK.VN - Sáng ngày 30-11-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ có bài phát biểu khai mạc hội nghị. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

         Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

         Thưa các đồng chí tham dự Hội nghị!

Thực hiện Chương trình làm việc của Tỉnh ủy, hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khai mạc Hội nghị lần thứ 7, khoá XI để thảo luận, cho ý kiến về các nội dung sau: Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật năm 2021; Nghị quyết Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2022; Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2022; Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm cấp ủy, cơ quan chủ trì và người đứng đầu trong triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng; người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; Điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2021-2025; Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022; Báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 17/10/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030; Báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và 03 năm thực hiện Chương trình hành động số 28-CTr/TU và Đề án số 02-ĐA/TU; Báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW và 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 29-CTr/TU; Báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 18/01/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên và một số nội dung quan trọng khác.

Trước hết, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đại biểu khách mời đã về dự Hội nghị; xin gửi tới các đồng chí lời thăm hỏi chân tình và lời chúc tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí!

Hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng, chúng ta cần tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2021, đề ra Nghị quyết năm 2022, đồng thời, đánh giá kết quả một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường và sự nỗ lực cố gắng đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, duy trì, phục hồi và tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm và chỉ đạo Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan tích cực chuẩn bị các báo cáo, các chương trình, quy định và các tờ trình kỹ lưỡng, chu đáo. Hội nghị của chúng ta dành thời gian 2 ngày để thảo luận thông qua các nội dung quan trọng. Theo quy chế làm việc, Văn phòng Tỉnh ủy đã gửi tài liệu để các đồng chí nghiên cứu trước. Các nội dung tài liệu đã được cập nhật và gửi đến các đồng chí qua “Phòng họp không giấy” để nghiên cứu. Để tiết kiệm thời gian và phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn biến nhanh và phức tạp, đề nghị Hội nghị của chúng ta sẽ không nghe đọc lại văn bản tại hội trường, mà sẽ dành nhiều thời gian cho thảo luận nội dung.

Sau đây, tôi lưu ý thêm một số vấn đề liên quan đến các nội dung và nhiệm vụ của hội nghị, có tính chất gợi mở, nêu vấn đề, mong được các đồng chí quan tâm trong quá trình nghiên cứu, thảo luận, xem xét và quyết định. Khái quát có 4 nhóm nội dung lớn:

Nhóm nội dung thứ nhất: Về dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021; kết quả bước đầu sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và xây dựng Nghị quyết Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, toàn Đảng bộ tỉnh đã tập trung thực hiện chủ đề của năm “Đồng thuận – Sáng tạo” đã tạo ra xung lực mới và khí thế mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh. Các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các địa phương đã tập trung quyết liệt cho việc xây dựng các văn bản cụ thể hóa thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Huy động cả hệ thống chính trị tập trung phòng, chống hạn mặn một cách hiệu quả (trong quý I); tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế, tăng tốc mạnh mẽ (trong quý II); thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội (trong quý III); khẩn trương phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 (trong quý IV). Mặc dù tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng kinh tế tỉnh nhà có sự phục hồi và đạt được một số kết quả quan trọng, thu ngân sách đạt khá, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt tương đương so cùng kỳ; các hoạt động văn hóa - xã hội được duy trì, công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm an sinh xã hội được thực hiện tốt, đặc biệt là các chế độ, chính sách hỗ trợ cho người dân do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; việc ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số được phát triển tích cực; cải cách công vụ có chuyển biến tốt; quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, tuyển quân đạt chỉ tiêu được giao, tình hình tội phạm được kéo giảm, tỷ lệ điều tra, phá án có nhiều cải thiện; kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Các giải pháp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, các chương trình tín dụng khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế, cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tín dụng chính sách được thực hiện khá tốt, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021 có 13/24 chỉ tiêu thực hiện ước đạt và vượt, 3/24 chỉ tiêu xấp xỉ đạt; 2/24 ước đạt trên 80%; các chỉ tiêu còn lại ước đạt từ 50-80%; trong đó có 1 chỉ tiêu diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện Châu Thành, Bình Đại không thực hiện được do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp phải chuyển sang năm 2022.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Tuy nhiên, tinh thần "Đồng thuận - Sáng tạo" chưa thật sự lan tỏa và thực hiện đồng đều ở tất cả các ngành, địa phương; trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ có nơi, có lúc còn thụ động, chưa thật sự "Sáng tạo". Sự tập trung trong thực hiện nhiệm vụ có lúc, có nơi chưa đồng đều; việc cụ thể hóa, thực hiện các chương trình, kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội và các công trình, dự án trọng điểm tiến độ còn chậm; sự phối hợp giữa các ngành, các cấp có lúc chưa đồng bộ, chặt chẽ, nhịp nhàng. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt và đạt thấp so với mục tiêu Nghị quyết đề ra, nhất là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP); việc giảm tỷ lệ hộ nghèo; hay vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng... Sản xuất và xuất khẩu hàng hóa bị đình trệ; giá nông sản giảm mạnh, thị trường không ổn định, tiêu thụ gặp khó khăn; người dân hạn chế mua sắm, sức mua tăng chậm. Dịch vụ du lịch, vận tải bị ảnh hưởng nghiêm trọng; lượng khách và doanh thu du lịch giảm mạnh so cùng kỳ. Nhiều công trình, dự án phải tạm ngừng thi công, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là một số công trình, dự án trọng điểm tiến độ còn chậm như: Dự án Khu công nghiệp Phú Thuận, đường ven biển, triển khai nuôi tôm công nghệ cao, Đề án xây dựng Làng văn hóa du lịch Chợ Lách...Tập huấn, huấn luyện, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh chưa đạt theo kế hoạch. Số vụ phạm pháp hình sự có giảm so năm 2020 nhưng vẫn còn khá cao; tệ nạn xã hội tăng so cùng kỳ; tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài vẫn còn xảy ra.

Đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu sâu, đánh giá toàn diện quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ rõ những kết quả, thành tích đã đạt được, những khó khăn, thách thức mới đang đặt ra, những hạn chế, tồn tại cần khắc phục; phân tích làm rõ các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, gắn với bối cảnh năm 2021 diễn biến dịch bệnh phức tạp, khó lường, để rút ra bài học kinh nghiệm tốt trong lãnh đạo, chỉ đạo cho năm 2022 và những năm tiếp theo. Phải chăng những kinh nghiệm tốt đó là: Nắm chắc tình hình, bám sát thực tiễn, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc và phương thức lãnh đạo của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, theo hướng vừa khái quát, vừa cụ thể và phải thực sự quyết liệt, bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp, hiệu quả; Tăng cường tuyên truyền, dân vận, tạo sự đồng thuận của Nhân dân tích cực tham gia phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội; Đề cao vai trò cấp cơ sở, phải sát sao với công việc, giải quyết vấn đề phát sinh từ cơ sở, phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị...

Thưa các đồng chí!

Kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021 cũng gắn liền với kết quả bước đầu sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Công tác quán triệt và thực hiện phương châm Đại hội XI Đảng bộ tỉnh “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” được triển khai rộng khắp trong nội bộ Đảng và các tầng lớp nhân dân qua nhiều kênh. Các ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt việc triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến Nhân dân. Đồng thời chỉ đạo hoàn thành sớm việc xây dựng các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Đề nghị hội nghị cho ý kiến về kết quả bước đầu sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên tất cả các lĩnh vực; kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá và các chỉ tiêu cơ bản theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; tiến độ triển khai 11 công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Cho ý kiến nội dung đánh giá đã nêu trong dự thảo cần bổ sung, điều chỉnh gì không?

Thưa các đồng chí!

Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 với phương châm nhất quán, xuyên suốt của cả nhiệm kỳ là ”Dân chủ - Kỷ cương – Đồng thuận – Sáng tạo – Phát triển”. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận đề xuất chủ đề trọng tâm của năm 2022 là ”Đồng thuận – Sáng tạo – Phát triển” để trình xin ý kiến Tỉnh ủy với tinh thần là: Tiếp tục phát huy sự ”Đồng thuận”, thống nhất cao trong hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân; Đẩy mạnh sự "Sáng tạo” đổi mới mạnh mẽ trong triển khai thực hiện Nghị quyết; Quyết tâm lãnh đạo phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Đề nghị hội nghị thảo luận về chủ đề trọng tâm và với chủ đề trọng tâm đó, chúng ta cần tập trung thảo luận để xác định mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong dự thảo Nghị quyết. Trong đó, nhấn mạnh mục tiêu là xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 theo hướng thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả; phát triển văn hóa, y tế, giáo dục, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững trong quá trình phát triển; bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về 25 chỉ tiêu và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Đây là nội dung rất quan trọng cần được thảo luận kỹ để bảo đảm sát với thực tiễn, có tính khả thi cao, trên cơ sở đó, chúng ta cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động thực sự quyết liệt để thực hiện có kết quả các mục tiêu đề ra cho năm 2022, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, tạo cơ sở thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh của cả nhiệm kỳ 2020-2025.

2. Nhóm nội dung thứ 2: Thảo luận cho ý kiến về Chương trình làm việc của Ban Chấp hành; Kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021; Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2022 và một số nội dung khác.

Đối với Chương trình làm việc năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các cấp, cơ quan liên quan bám sát chương trình làm việc toàn khóa, tình hình thực tiễn, tăng cường năng lực phân tích, dự báo tình hình, tiếp thu các nội dung đăng ký của các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đồng thời, có cập nhật, bổ sung các nội dung sơ kết, tổng kết các văn bản của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và của Trung ương để xây dựng chương trình. Đề nghị Hội nghị có ý kiến về dự thảo chương trình đề ra có đầy đủ, phù hợp chưa?

Đối với kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2022: Quán triệt chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo” theo Nghị quyết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đạt kết quả quan trọng, tạo chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là công tác xây dựng Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy kịp thời chỉ đạo bổ sung nội dung kiểm tra vào Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy nhằm thực hiện Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021; quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ có phương pháp, cách làm sáng tạo, linh hoạt phù hợp với bối cảnh, điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm đúng quy trình, quy định; kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp khá toàn diện, thực chất; thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm tỷ lệ đảng viên vi phạm kỷ luật; từ đó đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật có chiều hướng giảm so với năm 2020. Đề nghị hội nghị cho ý kiến thêm về việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong điều kiện ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện chỉ tiêu kéo giảm tỷ lệ đảng viên bị xử lý kỷ luật theo Nghị quyết Tỉnh ủy và đảm bảo phương châm “kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; giám sát phải mở rộng” và đặc biệt là phải làm thực chất, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Ngoài ra, đề nghị các đại biểu nghiên cứu góp ý các dự thảo: Quy định điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm cấp ủy, cơ quan chủ trì và người đứng đầu trong triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng; người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

3. Nhóm nội dung thứ 3: Các công việc Tỉnh ủy thông qua chủ trương để UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X: Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2021-2025, Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022, và nhiều nội dung khác theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến đối với 24 nội dung Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh trình để thông qua kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X theo quy định hiện hành. Đây là những nội dung hết sức quan trọng, có tác động trực tiếp, toàn diện đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới, làm sao để chúng ta thực hiện được phát triển nhanh và bền vững. Đề nghị hội nghị thảo luận kỹ trước khi đưa ra Hội đồng nhân dân tỉnh để thảo luận thông qua.

4. Nhóm nội dung thứ 4: Thảo luận, thông qua những nội dung khác theo chương trình của kỳ họp: Riêng đối với Báo cáo kết quả 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, định hướng nội dung thi đua “Đồng khởi mới” năm 2022, trong năm qua, các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 01-CT/TU, tạo được sự đồng thuận cao, tích cực hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng. Đây là động lực để tiếp tục hiện thực hoá khát vọng xây dựng, phát triển quê hương Bến Tre ngày càng phồn vinh, văn minh, hạnh phúc. Đề nghị hội nghị có ý kiến thêm về kết quả đạt được trong năm 2021, đồng thời góp ý sâu về định hướng nội dung thi đua “Đồng khởi mới” năm 2022.

Đối với các dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên và các Báo cáo sơ kết định kỳ Nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có tờ trình Ban Chấp hành nêu rất rõ kết quả thực hiện. Đề nghị các đồng chí cho ý kiến mặt được, chưa được, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân của những hạn chế, để từ đó đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới tốt hơn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy gửi kèm: Báo cáo của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác triển khai thực hiện các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021; Báo cáo tóm tắt tiến độ 11 công trình, dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội và các công trình, dự án trọng điểm năm 2021; Báo cáo hoạt động của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy 6 tháng cuối năm 2021; Chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022.

Thưa các đồng chí!

Trong Hội nghị lần này còn tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình 3 đồng chí tỉnh ủy viên theo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI. Đây là việc làm thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, đề nghị các đồng chí trong Tỉnh ủy đóng góp thẳng thắn, chân tình, xây dựng cho đồng chí của chúng ta; đối với các đồng chí được góp ý cần thể hiện tinh thần cầu thị, tiếp thu đầy đủ để tự soi lại mình, tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để thực hiện nhiệm vụ được giao ngày càng tốt hơn.

Theo Quy chế chất vấn trong Đảng, chương trình hội nghị có nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Đến nay, chưa có đồng chí nào trong Tỉnh uỷ gửi văn bản đăng ký chất vấn đến tổ chức đảng và cá nhân các đồng chí trong Tỉnh uỷ. Tôi đề nghị các đồng chí có thể nêu ý kiến hoặc kết hợp nêu ra những vấn đề cần quan tâm trong quá trình tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến. Quá trình thực hiện cần tuân thủ đúng quy định hiện hành.

Thưa các đồng chí!

Nội dung Hội nghị lần này là rất nhiều và đều là những nội dung rất quan trọng, đặc biệt là tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Tỉnh uỷ năm 2021 và thảo luận thống nhất đề ra Nghị quyết năm 2022, tôi đề nghị từng đồng chí với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung nghiên cứu, kết hợp giữa nội dung các văn bản với liên hệ thực tiễn ở ngành, địa phương, đơn vị mình để góp ý làm rõ thêm, toàn diện, sâu sắc hơn những nội dung của hội nghị, để từ đó đi đến thống nhất, thông qua và hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu mà Hội nghị đề ra.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI.

Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin cám ơn các đồng chí!

Lê Đức Thọ
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN