Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2024 tại huyện Bình Đại

26/05/2024 - 16:11

BDK.VN - Sáng 26-5-2024, tại Trường THPT Huỳnh Tấn Phát (xã Châu Hưng, huyện Bình Đại), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp UBND huyện Bình Đại tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2024 trực tiếp và truyền dẫn trực tuyến đến các điểm cầu tại các tỉnh phía Nam như: Cà Mau, Cần Thơ, Long An, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh và Tiền Giang.

Học sinh, người lao động tìm hiểu nhu cầu tuyển sinh và tuyển dụng việc làm tại các gian hàng nhà trường, công ty và doanh nghiệp tham dự ngày hội.

Học sinh, người lao động tìm hiểu nhu cầu tuyển sinh và tuyển dụng việc làm tại các gian hàng nhà trường, công ty và doanh nghiệp tham dự ngày hội.

Tại phiên giao dịch, các trường giáo dục nghề nghiệp cùng công ty và doanh nghiệp đã giới thiệu thông tin về nhu cầu tuyển sinh cũng như tuyển dụng lao động. Tọa đàm cùng người lao động, học sinh, thực tập sinh, phụ huynh về chính sách hỗ trợ cơ bản cho việc học nghề cùng chế độ chính sách của nhà trường, chi phí, thu nhập của lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Giải đáp, tư vấn về những câu hỏi xoay quanh nhu cầu tuyển sinh và lao động mà học sinh, phụ huynh cùng người lao động ở địa phương đặt ra.

Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân cho biết, năm 2024, huyện Bình Đại đẩy mạnh tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 72,5%, trong đó có văn bằng chứng chỉ đạt tỷ lệ 33,5%. Ngày hội tư vấn và định hướng giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp THPT góp phần tăng cường hợp tác giữa địa phương, nhà trường và doanh nghiệp theo phương châm đồng hành cùng phát triển. Hoạt động còn là cầu nối giúp giúp học sinh, người lao động có cơ hội tiếp xúc, thể hiện phẩm chất và năng lực sở trường của bản thân, tìm kiếm ngành nghề phù hợp cũng như việc làm đúng chuyên ngành sau đào tạo.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN