Phiến quân Houthi bắn rơi máy bay chiến đấu của Saudi Arabia

15/02/2020 - 21:39

Liên quân do Saudi Arabia đứng đầu tại Yemen ngày 15-2-2020 cho biết, một máy bay chiến đấu của Saudi Arabia đã rơi ở Yemen.

Các tay súng Houthi tại Sanaa, Yemen. Ảnh: AFP/TTXVN

Các tay súng Houthi tại Sanaa, Yemen. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của liên quân đăng trên hãng tin chính thức SPA cho hay, máy bay Tornado đã rơi ở tỉnh Al-Jawf, miền Bắc Yemen, trong một chiến dịch hỗ trợ các lực lượng chính phủ Yemen. Tuy nhiên, thông báo không đề cập tới nguyên nhân của vụ rơi máy bay cũng như số phận của phi hành đoàn. 

Thông báo trên được đưa ra sau khi mạng truyền hình Al-Masirah thân Houthi đưa tin chiếc máy bay này đã bị lực lượng Houthi bắn hạ bằng tên lửa đất đối không hiện đại.

Yemen rơi vào nội chiến kể từ cuối năm 2014 sau khi phiến quân Houthi nắm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa và buộc chính phủ được Liên hợp quốc (LHQ) công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi phải lưu vong.

Từ năm 2015, Saudi Arabia đã thành lập và lãnh đạo một liên minh quân sự các nước Arab chống phiến quân Houthi, hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Hadi. Theo các cơ quan viện trợ của LHQ, cuộc xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người và khiến hơn 20 triệu người khác đứng trước nguy cơ bị đói.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN