Philippines cấp phép tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi

28/09/2021 - 21:59

Từ tháng 10 tới, trẻ em Philippines từ 12 tuổi sẽ được tiêm vaccine COVID-19. Đây là quyết định được Chính phủ Philippines đưa ra ngày 28-9-2021, trong nỗ lực nâng tỷ lệ tiêm chủng của cả nước cũng như chuẩn bị mở cửa lại trường học.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Manila, Philippines. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Manila, Philippines. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Trước đó, Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc của Philippines đã phê chuẩn sử dụng vaccine của hãng Pfizer và Moderna để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Tiêm chủng cho trẻ em được coi là một bước quan trọng để mở lại các trường học ở Philippines, vốn là một trong số ít các quốc gia trên thế giới vẫn đóng cửa trường học kể từ khi đại dịch bùng phát. Chính phủ Philippines gần đây đã công bố kế hoạch thí điểm mở cửa trở lại 120 các trường tiểu học và trung học, nhưng chỉ có rất ít thông tin chi tiết được công bố.

Tiến độ tiêm phòng COVID-19 tại Philippines hiện vẫn bị đánh giá là chậm chạp. Gần 7 tháng sau khi lô vaccine đầu tiên được chuyển giao cho Philippines, đến nay mới chỉ có 25% người trưởng thành ở nước này đã tiêm vaccine đầy đủ. Chính phủ Philippines trước đó đặt mục tiêu tiêm vaccine cho 70% người trưởng thành trước cuối năm 2021.

Theo người phát ngôn của Chính phủ, ông Harry Roque, tỷ lệ tiêm vaccine đủ liều tại vùng thủ đô là hơn 72%. Kể từ khi đại dịch bùng phát, Philippines đã ghi nhận tổng cộng 2,5 triệu ca mắc, trong đó có hơn 37.000 ca tử vong. 

* Các nhà quản lý dược phẩm Ấn Độ đã cho phép Viện Huyết thanh nước này tiến hành tuyển chọn tình nguyện viên là trẻ em ở độ tuổi từ 7-11 tuổi tham gia cuộc thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng COVID-19 của hãng Novavax (Mỹ).

Theo thông báo của hội đồng chuyên gia của Cơ quan kiểm soát chất lược dược phẩm trung ương Ấn Độ, sau khi xem xét kỹ lưỡng, ủy ban  này cho phép Viện Huyết thanh bắt đầu thực hiện việc tuyển chọn tình nguyện viên trong độ tuổi trên.

Viện Huyết thanh đã tiến hành một cuộc thử nghiệm lâm sàng vaccine Covovax - do công ty Novovax của Mỹ phát triển và do viện này sản xuất - ở nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi và đã có dữ liệu ban đầu về mức độ an toàn của 100 tình nguyện viên.

Giới chức y tế Ấn Độ vẫn chưa cấp phép sử dụng vaccine của hãng Novavax. Hồi đầu tháng này, Giám đốc điều hành Viện Huyết thanh Ấn Độ Adar Poonawalla bày tỏ hy vọng vaccine của Novavax sẽ được cấp phép tiêm cho nhóm đối tượng dưới 18 tuổi vào tháng 1 hoặc tháng 2-2022. Cho tới nay, Ấn Độ mới chỉ cho phép tiêm vaccine phòng COVID-19 sử dụng công nghệ DNA của hãng Zydus Cadila cho người trưởng thành và trẻ từ 12 tuổi trở lên.

Thống kê cho thấy quốc gia gần 1,4 tỷ dân này tiêm được hơn 870 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người trưởng thành.

Hiện Ấn Độ đứng thứ hai thế giới về số ca mắc COVID-19 với 33.697.581 ca và 447.406 ca tử vong.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN