Philippines đăng cai AVC Challenge Cup nữ 2024

12/04/2024 - 16:07

Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á - AVC đã công bố Phillipines sẽ là địa điểm đăng cai tổ chức giải bóng chuyền Cúp Thách thức nữ châu Á, AVC Challenge Cup 2024 diễn ra vào cuối tháng 5 tới đây.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch tại AVC Challenge Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch tại AVC Challenge Cup

Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đã ra công bố về việc Philippines sẽ là quốc gia đăng cai giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024. Ở lần tổ chức này, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 29 tháng 5 tại Thủ đô Manila.

Cúp Bóng chuyền Thách đấu Nữ Châu Á  (AVC Challenge Cup for Women) là một giải đấu bóng chuyền quốc tế ở châu Á và châu Đại Dương được tranh tài bởi các đội tuyển nữ quốc gia là thành viên thuộc Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC). Giải đấu ban đầu dự định được tổ chức hai năm một lần, với lần đầu tiên diễn ra vào năm 2018. Tuy nhiên, phải đến năm 2022, giải đấu mới được tổ chức lần đầu tiên. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch của giải.

Hai kỳ đầu tiên của giải đấu dự kiến tổ chức tại Hồng Kông, Trung Quốc, nhưng vì những lý do bất khả kháng nên kỳ đầu tiên vào năm 2018 không thể tổ chức được, trong khi kỳ thứ hai sau đó hai năm cũng bị hủy do lo ngại về dịch Covid-19.

Năm 2023, giải đấu thay đổi thể thức thi đấu. Theo đó, giải đấu chính thức được công nhận và tính điểm trên bảng xếp hạng của FIVB. Đội vô địch của giải đấu này sẽ được tham dự FIVB Challenge Cup để giành vé đến với Volleyball Nation League năm tiếp theo.

AVC Challenge Cup được xác định là một trong hai giải đấu quốc tế quan trọng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2024, bên cạnh SEA V.League . Đây là giải đấu tuyển nữ Việt Nam từng góp mặt ở cả hai nội dung nam và nữ. Tiêu chí tham dự tiếp tục tập trung vào công tác phát triển chuyên môn với đội tuyển quốc gia.

Với vị thế là đương kim vô địch, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hiểu rõ những áp lực vô hình sẽ trở thành rào cản cho các tuyển thủ nữ. Dẫu vậy, toàn đội vẫn đặt ra mục tiêu cao nhất để bảo vệ chức vô địch tại giải đấu quan trọng này, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đến FIVB Challenger Cup 2024 giống như mùa giải năm ngoái tại Pháp. Tại giải đấu năm nay, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa, chủ nhà Philippines và Kazakhstan đều sẽ là những đối thủ khó chịu của bóng chuyền nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN