Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các Tổ chức xã hội tỉnh

17/03/2021 - 13:14

BDK.VN - Ngày 17-3-2021, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến chủ trì buổi làm việc với các tổ chức xã hội tỉnh để nghe báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của các tổ chức xã hội năm 2021 và phương hướng hoạt động thời gian tới. Cùng tham dự có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến tại buổi làm việc. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi làm việc. 

Toàn tỉnh hiện có 1.458 tổ chức hội quần chúng, trong đó, 59 tổ chức hội được công nhận là hội đặc thù, với hơn 850 ngàn hội viên. Được phân bổ 138 biên chế cho 44 tổ chức hội. Trong năm 2020, tổng kinh phí hỗ trợ cho các tổ chức xã hội hoạt động là trên 32 tỷ đồng.

Về công tác xây dựng Đảng, có 8 tổ chức hội có tổ chức Đảng với 67 đảng viên trực thuộc Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh quản lý. Năm qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, các sở, ban ngành tỉnh cũng có các văn bản tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức hội hoạt động hiệu quả. Trong năm 2020, tỉnh đã cho phép thành lập mới 2 hội; cho chủ trương tổ chức đại hội thành lập, nhiệm kỳ, bất thường đối với 21 hội; phê duyệt Điều lệ 8 hội.

Năm qua, các tổ chức hội đã vận động, quyên góp, tài trợ chăm lo tốt đời sống của hội viên, nhân dân. Tích cực tham gia các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện, giám định xã hội, cung cấp dịch vụ công, dạy nghề, truyền nghề. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hữu nghị và đối ngoại nhân dân... được các tổ chức hội thực hiện tốt, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh, giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới...

Tại buổi làm việc, các tổ chức Hội đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị cũng như kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy trong năm 2020. Thường trực Tỉnh ủy sẽ ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các tổ chức hội, những vấn đề liên quan trong phạm vi giải quyết của tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh tháo gỡ cho các hội. Những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp để kiến nghị về trên. 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến đánh giá cao kết quả hoạt động của các tổ chức hội trong năm 2020 cho dù trước những khó khăn, thách thức bởi dịch Covid-19, hạn mặn làm ảnh hưởng lớn đến công tác tuyên truyền, vận động thực hiện an sinh xã hội.

Với chủ đề năm 2021 “Đồng thuận - Sáng tạo” và 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cùng với phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, Tỉnh ủy mong muốn các tổ chức hội quan tâm triển khai, quán triệt sâu rộng đến từng cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng. Mới đây, sau khi dự hội nghị tại Cần Thơ, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi có bài viết đăng tải trên Báo Đồng Khởi về 8G và câu chuyện phát triển Bến Tre cần đọc và quan tâm vì có nhiều vấn đề liên quan đến cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh. Những kiến nghị của các tổ chức hội, giao cho Ban Cán sự Đảng tổng hợp, các sở, ban ngành được giao nhiệm vụ theo dõi, hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các tổ chức hội hoạt động hiệu quả, trong đó vấn đề về bộ máy tổ chức, biên chế, chế độ, kinh phí hoạt động và nhất là ở cơ sở. Chuẩn bị văn kiện phục vụ tổng kết 10 năm hoạt động của các tổ chức hội theo Nghị định số 45 của Trung ương ... 

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN