Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Thạnh Phú 

27/06/2024 - 12:05

BDK.VN - Sáng 27-6-2024, đoàn kiểm tra Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra công tác PCTT&TKCN trên địa bàn huyện Thạnh Phú năm 2024.

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh là thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh được phân công phụ trách huyện Thạnh Phú. Về phía huyện Thạnh Phú, có Phó chủ tịch UBND huyện Mai Văn Hùng và đại diện lãnh đạo phòng, ban huyện.

Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Phú Lê Văn Tài báo cáo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện năm 2024.

Thời gian qua, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thạnh Phú đã tổ chức kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cơ sở theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 6-7-2021 về quy định chi tiết thi hành một số điều của luật PCTT và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật PCTT và luật đê điều. Củng cố, kiện toàn lực lượng xung kích PCTT tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Tăng cường công tác theo dõi diễn biến tình hình xâm nhập mặn trên các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp nhận và kịp thời chuyển tải thông tin của tỉnh thông báo rộng rãi đến nhân dân để chủ động ứng phó qua các nhóm Zalo.

Năm 2024, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thạnh Phú đã ban hành Kế hoạch về công tác diễn tập PCTT&TKCN có một phần thực binh cho 2 xã Thạnh Phong và Thới Thạnh, dự kiến thực hiện trong tháng 8-2024. Khi có tình huống thiên tai xảy ra, UBND cùng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã kịp thời chỉ đạo các phòng, ban, ngành huyện và UBND xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng cùng phương tiện giúp người dân khắc phục hậu quả.

Huyện Thạnh Phú đề xuất và kiến nghị ngành chuyên môn cùng cơ quan, đơn vị có liên quan cấp trên đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình ở địa phương. Thực hiện giải pháp mở rộng mạng lưới cấp nước phục vụ cho người dân khu vực nông thôn trên địa bàn huyện. Hỗ trợ địa phương sửa chữa các công trình cống, cắm mốc phạm vi bảo vệ các công trình thủy lợi được quản lý và tăng cường nguồn kinh phí nạo vét kênh, rạch đảm bảo phục vụ tốt cho việc tưới tiêu trong sản xuất của người dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận và đánh giá cao công tác PCTT&TKCN trên địa bàn huyện Thạnh Phú trong thời gian qua. Hướng tới, huyện cần tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện; rà soát, cập nhật, kiện toàn lực lượng xung kích ở cơ sở. Thường xuyên cập nhật và rà soát chặt chẽ các phương án về công tác PCTT&TKCN tương thích thực tế địa phương theo chỉ đạo cũng như hướng dẫn của cấp trên. Phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, vận hành các công trình thủy lợi, tháo gỡ những tồn tại và vướng mắc được thực hiện trong thời gian trước đây.

Quan tâm kiểm tra công tác an toàn dành cho phương tiện đường thủy cùng những phương án thiết thực và dự báo thực tế về tình hình thiên tai đột biến cùng ngư dân. Có thể sử dụng phương thức truyền thống bằng việc triển khai phương án ngăn hay chặn dòng chảy, giúp đỡ cho người dân trước ảnh hưởng của thiên tai. Tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc sở, ban ngành và đơn vị có liên quan thực hiện giải quyết PCTT&TKCN theo thẩm quyền của UBND tỉnh và những việc làm nào thuộc thẩm quyền của huyện thì UBND huyện cần có phương án xử lý hiệu quả.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN