Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ

05/02/2021 - 13:17

Ngày 5-2-2021, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: TTXVN phát

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: TTXVN phát

Chúc mừng ông Blinken được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng của Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với ông Blinken để thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần củng cố hòa bình, an ninh, phát triển, thịnh vượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Hai bên nhất trí đánh giá quan hệ Việt Nam đã có nhiều bước phát triển trên mọi lĩnh vực trong 25 năm qua; nhất trí hợp tác để góp phần đưa quan hệ giữa hai nước phát triển toàn diện và sâu sắc hơn trong thời gian tới với trọng tâm là kinh tế - thương mại - đầu tư, khắc phục hậu quả chiến tranh, nâng cao năng lực hàng hải, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, cũng như đẩy mạnh hợp tác phòng, chống đại dịch COVID-19, tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Blinken chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Hoa Kỳ tiếp tục coi trọng quan hệ với Việt Nam. Ngoại trưởng Blinken cũng chúc mừng Việt Nam đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và nửa đầu nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc; khẳng định Hoa Kỳ coi trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực; mong muốn hai bên tăng cường hợp tác trong các cơ chế khu vực và quốc tế về các vấn đề cùng quan tâm.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN