Phối hợp chặt chẽ đảm bảo đưa đón công dân an toàn, chu đáo

28/09/2021 - 18:19

BDK - Ngày 28-9-2021, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) của 25 tỉnh, thành phố, trong đó có Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam dự tại điểm cầu tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam dự tại điểm cầu tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Phó trưởng BCĐ và thành viên Thường trực BCĐ tỉnh.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, sau một thời gian dài gian khổ, tình hình dịch Covid-19 trong cả nước, đặc biệt tại các địa phương có số ca nhiễm nặng và sâu như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An (gọi chung khu vực TP. Hồ Chí Minh) từng bước kiểm soát được dịch bệnh.

“Hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại khu vực cơ bản được phủ; hệ thống y tế sẵn sàng và có kỹ năng ứng phó đáp ứng dịch Covid-19; ý thức của người dân nâng lên. Đây là điều kiện để chúng ta nới lỏng dần cho khu vực. Tuy nhiên, dù có nới lỏng nhưng khu vực này được xem như vùng lãnh thổ đặc biệt có ca mắc nhiễm sâu. Do đó, cần họp các tỉnh để cùng nhau lấy ý kiến, thống nhất quan điểm để báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chung”, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nêu.

Theo Phó thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới khu vực TP. Hồ Chí Minh có xu hướng nới lỏng dần các quy định giãn cách xã hội, khi đó bà con sẽ có tâm lý đi về các tỉnh. Nhiều địa phương cho rằng, việc người dân từ khu vực TP. Hồ Chí Minh trở về có thể dễ lây lan dịch bệnh tại các địa phương do tỷ lệ tiêm vắc-xin ở các tỉnh này còn hạn chế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười dự tại điểm cầu tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười dự tại điểm cầu tỉnh.

Qua ý kiến của một số tỉnh, thành phố, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thống nhất khu vực TP. Hồ Chí Minh sẽ dần nới lỏng nhưng vẫn yêu cầu các tỉnh phối hợp chặt chẽ, đảm bảo đưa đón công dân từ nơi khác về khu vực TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Công tác đưa đón vẫn phải theo kế hoạch an toàn, chu đáo. Tất cả chính quyền địa phương trong khu vực TP. Hồ Chí Minh vận động người dân với tinh thần ở lại tại chỗ để từng bước khôi phục lại sản xuất. Các tỉnh còn lại phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi đưa đón công nhân từ các tỉnh lên TP. Hồ Chí Minh tham gia sản xuất, khôi phục kinh tế với yêu cầu có xét nghiệm và tổ chức tiêm phòng tại chỗ.

Phó thủ tướng Chính phủ mong muốn sự chia sẻ trách nhiệm của các tỉnh thành để cùng nhau tuyên truyền vận động người dân tham gia về địa phương qua các đường chính ngạch. 

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN