PSG thắng nhọc nhằn trong ngày Neymar nhận thẻ đỏ

24/02/2020 - 07:28

Bất chấp Neymar không có nhiều đóng góp ở trận này và phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ hiệp 2, PSG vẫn có được trọn vẹn 3 điểm trước Bordeaux.

Trước cuộc tiếp đón Bordeaux trên sân nhà Công viên các hoàng tử, PSG đã không thắng ở 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường (Ligue 1 và Champions League). Thầy trò HLV Thomas Tuchel quyết tâm đánh bại Bordeaux để lấy lại tinh thần. Vì thế, PSG tung ra đội hình gần như mạnh nhất với sự xuất hiện của bộ ba Neymar - Mbappe - Cavani.

Với lợi thế sân nhà, PSG nhập cuộc hứng khởi và liên tục dồn ép Bordeaux. Liên tục là các pha dứt điểm đến từ Mbappe, Thiago Silva rồi Neymar. Tuy nhiên, các chân sút của PSG lại không thực sự tạo ra các pha bóng thực sự nguy hiểm rõ nét.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, PSG đã phải trả giá. Phút 18, Bordeaux gây bất ngờ khi chân sút Hwang Ui-jo bật cao đánh đầu tung lưới PSG sau pha đá phạt góc của Basic.

Bị thủng lưới trước, PSG buộc phải dồn đội hình lên tấn công và tới phút 25, họ đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công tiền đạo Cavani. Theo thống kê, Cavani trở thành cầu thủ đầu tiên khi được 200 bàn cho đội bóng này.

Cavani cho thấy khả năng săn bàn của anh vẫn rất ấn tượng

Cavani cho thấy khả năng săn bàn của anh vẫn rất ấn tượng

Thời gian tiếp theo, PSG với hàng tiền vệ chất lượng hơn vẫn nắm quyền kiểm soát bóng và liên tục tạo ra sức ép về phía cầu môn đối phương. Phút 29, Cavani đánh gót ngẫu hứng sau cú đánh đầu chuyền bóng khéo léo của Di Maria bên cánh phải nhưng bóng lại trúng cột dọc.

Phải chờ đến phút 45+2, PSG mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với pha làm bàn bằng vai của trung vệ Marquinhos. Tưởng như PSG sẽ khép lại hiệp 1 với kết quả dẫn trước thì ở phút bù giờ thứ 6, Bordeaux may mắn tìm được bàn gỡ hòa 2-2 khi thủ thành Rico phát bóng trúng chân Pablo đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Sang tới hiệp 2, Bordeaux vẫn nhường thế trận cho PSG nhưng các pha phản công của họ khiến cho hàng phòng ngự đội ĐKVĐ Ligue 1 gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 63, trung vệ Marquinhos hoàn tất cú đúp trong trận này, qua đó giúp PSG tạo ra cách biệt 3-2 trước Bordeaux. Trước đấy, xuất phát từ pha chuyền bóng của Mbappe bên cánh trái, Cavani đánh đầu khó ở cự ly gần bị thủ thành Costil cản phá và Marquinhos có mặt đúng lúc để đệm bóng tung lưới đối phương.

6 phút sau, Mbappe nâng tỷ số lên thành 4-2 cho PSG sau tình huống đệm bóng cận thành ở cự ly gần từ đường chuyền của Cavani.

Dù là trung vệ nhưng Marquinho (số 5) cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng chẳng thua kém bất kỳ chân sút nào

Dù là trung vệ nhưng Marquinho (số 5) cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng chẳng thua kém bất kỳ chân sút nào

Những nỗ lực của Bordeaux trong thời gian tiếp theo chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 do công Ruben Pardo ở phút 83. Đến phút 90+2, PSG chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi tiền đạo Neymar bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2.

Thắng trận, PSG tiếp tục dẫn đầu trên BXH Ligue 1 với 65 điểm còn Bordeaux đứng thứ 12 khi có 35 điểm.

Đội hình thi đấu
PSG: Rico, Thiago Silva, Marquinhos, Bernat, Kimpembe, Kehrer, Di Maria (Sarabia 75'), Verratti, Cavani (Icardi 76'), Neymar, Mbappe.
Bordeaux: Costil, Koscielny, Benito, Pablo, Sabaly, Kwateng (Pardo 46'), Otavido, Basic (Adil 70'), De Preville, Kalu, Hwang Ui-jo (Maja 78').

Kết quả loạt trận vòng 26 Ligue 1

Saint-Etienne 1-1 Reims
Rennes 2-1 Nimes
PSG 4-3 Bordeaux

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN