SEA Games 2023:

Quá tiếc cho U22 Lào

06/05/2023 - 21:52

Xà ngang và cột dọc ít nhất 2 lần đứng về phía U22 Singapore đã đem đến cảm giác tiếc nuối cho U22 Lào khi không thể giành chiến thắng trong trận cầu danh dự.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Cuộc đối đầu U22 Lào vs U22 Singapore không còn ý nghĩa quyết định đến sự thành bại khi cả 2 đã hết cơ hội giành vé vào bán kết ở bảng B. Tuy nhiên, danh dự và màu cờ sắc áo giúp U22 Singapore và U22 Lào nhập cuộc rất quyết tâm.

Bóng đá Singapore đi xuống trong thời gian  qua nên không ngạc nhiên khi U22 Singapore không tạo được thế trận trên cơ so với U22 Lào. Suốt 45 phút đầu tiên, U22 Lào đã tạo thế trận khá ngang ngửa. Hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân nên không có nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Trong thế trận giằng co ấy, đội bóng trẻ xứ Triệu voi suýt chút nữa có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở những phút cuối trận đấu. Nhưng rất tiếc là tiền đạo gốc Pháp Angot lại vụng về trong pha xử lý bóng ở khoảng cách 5m so với cầu môn U22 Singapore để cơ hội trôi đi một cách đáng tiếc. 

Sang hiệp 2, với nền tảng thể lực tốt hơn trong khi các cầu thủ U22 Singapore tỏ ra đuối sức nên U22 Lào có phần chiếm thế chủ động hơn. Phút 61, đội bóng này lại thiếu may mắn khi cú sút rất căng của Chony lại tìm trúng cột dọc khung thành U22 Singapore. 3 phút sau, U22 Singapore được hưởng quả 11m sau khi cầu thủ đội nhà bị Phonsak phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Syahadat lại sút bóng lên trời. 

Đây thực sự là trận đấu thiếu may mắn cho U22 Lào. Bởi áp lực sau đó của đội bóng trẻ xứ Triệu voi khiến U22 Singapore lúng túng. Phút 80 trong một pha phá quả căng ngang của U22 Lào, Jared đưa bóng dội xà ngang khung thành đội nhà. 

Một số cơ hội ăn bàn nữa được tạo ra sau đó nhưng hoặc dứt điểm không chính xác hoặc thủ môn Aizil đã xuất sắc cản phá. Chung cuộc, U22 Lào và U22 Singapore hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Được hưởng pennalty, U22 Singapore vẫn bị Lào cầm chân tại SEA Games

U22 Lào hòa tiếc nuối trước U22 Singapore dù thi đấu lấn lướt hơn ở lượt trận ngày 6-5 tại SEA Games 32.

Tối ngày 6/5, đội tuyển U22 Singapore bước vào trận đấu tiếp theo gặp U22 Lào, thuộc khuôn khổ vòng loại bảng B môn bóng đá nam, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả U22 Singapore và U22 Lào đều nhập cuộc rất tự tin, hòng có được điểm số đầu tiên sau 2 lượt trận chưa biết mùi thắng ở Đại hội 2023.

Đáng chú ý, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ở những phút đầu trận, U22 Lào mới là đội thi đấu lấn lướt hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Suốt hiệp đấu, cả 2 đội đều tạo ra tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng rất tiếc, ở những pha bóng quyết định, họ lại thiếu chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng. Đây cũng là lý do khiến hiệp 1 kết thúc mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

U22 Lào cầm chân Singapore tại SEA Games 32 (Ảnh: LFF)

U22 Lào cầm chân Singapore tại SEA Games 32 (Ảnh: LFF)

Bước vào hiệp đấu thứ 2, các học trò của HLV Philippe Aw chủ động dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số nhưng trước đội bóng xứ Triệu voi với lối chơi khá "khó chịu", U22 Singapore vẫn không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 65, cầu thủ U22 Lào phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Theo đó, trọng tài chính quyết định cho U22 Singapore được hưởng lợi thế với quả penalty. Nhưng đáng tiếc thay, đứng trước chấm 11m, cầu thủ đội bóng xứ quốc đảo lại sút bóng thẳng lên trời.

Ngay sau đó, U22 Lào lên tiếng đáp trả, các cầu thủ đội bóng xứ Triệu voi dâng lên pressing tầm cao với nhiều cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành đội bạn. Nhưng dường như mọi đường chuyền, cú sút đều chưa đủ sắc nét để thầy trò HLV Michael có được chiến thắng đầu tiên.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Với kết quả này, U22 Singapore và U22 Lào đều nhận 3 thất bại ở vòng bảng. Theo đó, khép lại cơ hội đi tiếp ở SEA Games 32.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN