Quân đội Burkina Faso tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố

28/03/2023 - 10:51

Ngày 27-3, Cơ quan Thông tấn Quốc gia Burkina Faso (AIB) đưa tin trong các cuộc không kích được triển khai ở miền Bắc nước này, quân đội đã tiêu diệt 40 phần tử khủng bố.

Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công ở Burkina Faso. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công ở Burkina Faso. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27-3, Cơ quan Thông tấn Quốc gia Burkina Faso (AIB) đưa tin trong các cuộc không kích được triển khai ở miền Bắc nước này, quân đội đã tiêu diệt 40 phần tử khủng bố.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, quân đội Burkina Faso đã phát hiện hàng chục tay súng khủng bố ở khu vực Oursi, tỉnh Oudalan. Vụ không kích đã diễn ra ngay lập tức và quân đội tiêu diệt 40 phần tử.

Thông tin này cũng được Đài Truyền hình Quốc gia Burkina Faso xác nhận, đồng thời cho biết hoạt động truy kích đang tiếp tục được tiến hành.

Ngày 24-3 vừa qua, Chính phủ Burkina Faso đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp tại 8 khu vực trong số 13 khu vực trên cả nước.

Burkina Faso rơi vào tình trạng bất ổn an ninh từ năm 2015 với các nhóm thánh chiến có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng gia tăng hoạt động chống phá.

Các cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến gia tăng trong năm nay, khiến hàng chục dân thường và thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng mỗi tuần, trong khi hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN