Quản lý vùng trồng xoài xuất khẩu tại Bến Tre

29/01/2023 - 16:45

BDK.VN - Theo Cục phó Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Nguyễn Thị Thu Hương, Cục BVTV nhận được báo cáo số 1595 và công văn số 1596 về việc cấp mã số vùng trồng xoài xuất khẩu của Chi cục Trồng trọt và BVTV Bến Tre.

Chăm sóc xoài ở Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú. Ảnh: H. Trung

Chăm sóc xoài ở Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú. Ảnh: H. Trung

Sau khi xem xét hồ sơ, Cục BVTV có ý kiến như sau: Vùng trồng xoài của Công ty TNHH Sản xuất chế biến nông sản Cát Tường đã đáp ứng yêu cầu theo quy định của các thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và EU.

Theo quy định của Hoa Kỳ, Cục BVTV sẽ gửi thông tin của vùng trồng trên cho Cơ quan Kiểm dịch động thực vật của Hoa Kỳ (APHIS). Sau khi APHIS phê duyệt mã số vùng trồng, Cục BVTV sẽ thông báo bằng văn bản cho chi cục biết. Đề nghị chi cục hướng dẫn và giám sát đại diện vùng trồng công khai thông tin cho các hộ dân tham gia sản xuất trong vùng trồng biết về tình trạng phê duyệt và sử dụng mã số vùng trồng.

Cục BVTV thông tin để chi cục được biết và thông báo cho vùng trồng bằng văn bản. Đồng thời, đề nghị chi cục tiếp tục giám sát vùng trồng, đặc biệt là giám sát ruồi đục trái và tổ chức giám sát dư lượng thuốc BVTV để đáp ứng quy định của nước nhập khẩu.

Danh sách vùng trồng xoài xuất khẩu: Tên vùng trồng: Công ty TNHH Sản xuất chế  biến nông sản Cát Tường. Địa chỉ vùng trồng:  Xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Tên sản phẩm: Xoài. Diện tích 10,9ha. Thị trường: Hoa Kỳ (sau khi APHIS phê duyệt); Hàn Quốc: Mã số vùng trồng CJ.07.04.01.005.KOR; Úc: Mã số vùng trồng CJ.07.04.01.005.AU;  New  Zealand: Mã số vùng trồng CJ.07.04.01.005.NZ; EU: Mã số vùng trồng CJ.07.04.01.005.EU.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN