Quan tâm giúp đỡ bé gái mồ côi

26/06/2019 - 13:42

BDK.VN - Gần đây, trên mạng xã hội facebook có phản ánh trường hợp của cháu Lưu Huỳnh Kim Thoại (8 tuổi) bị mồ côi cha mẹ. Hiện cháu Thoại đang ở chung với ông bà ngoại, tại ấp Tân An, xã Tân Thủy, huyện Ba Tri.

Cháu Lưu Huỳnh Kim Thoại với bà ngoại

Cháu Lưu Huỳnh Kim Thoại với bà ngoại.

Qua mạng xã hội facebook tài khoản Thuy Nguyen đã kêu gọi bạn bè cộng đồng mạng ủng hộ cho gia đình của cháu Thoại và đã được nhiều người cùng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ơi (ngoại của Thoại) cho hay: “Con rể tôi vắn số chết sớm lúc mới 23 tuổi. Còn Loan, con gái tôi cũng ra đi đột ngột. Bé Thoại còn nhỏ quá, vợ chồng tôi rất lo”.

Vợ chồng bà Ơi có 6 người con, chị Huỳnh Thị Loan (sinh năm 1989, mẹ Thoại) là con gái kế út.

Theo bà Ơi, trước đây, chị Loan có nói hay bị mệt nhưng vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Hơn nữa, chị phải đi làm thuê cho Công ty TNHH Tỷ Thành (sản xuất giày da) ở thị trấn Ba Tri nên cứ “phớt lờ” và không đi khám bệnh.

Năm 2010, chị Loan kết hôn với anh Lưu Văn Tiến, là người ấp Tân Hòa cùng xã Tân Thủy. Vợ chồng chị được cha mẹ ruột cho thửa đất cất nhà lá ở kế bên (ấp Tân An, xã Tân Thủy). Anh chị luôn chí thú làm ăn để lo cho tương lai. Thế nhưng, hạnh phúc của họ không bền lâu vì bệnh đau đã tước đi sinh mạng của cả hai người.

Phó chủ tịch UBND xã Tân Thủy Bùi Thị Cẩm Hồng chia sẻ: “Gần đây, có đoàn bác sĩ TP. Hồ Chí Minh là người thân của Bác sĩ - Nhà giáo nhân dân Trần Hữu Nghiệp về thăm quê hương, xã đã vận động đoàn hỗ trợ cho cháu Kim Thoại”.

Theo đó, trước mắt, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ba Tri đã khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho cháu Thoại và tiếp tục hỗ trợ các khoản khác.

Ngoài ra, sau khi biết được hoàn cảnh của cháu Kim Thoại, người dân địa phương đã gom góp theo kiểu “của ít lòng nhiều” hỗ trợ gia đình bà Ơi mai táng cho chị Loan. Riêng Đồn Biên phòng Hàm Luông đã vận động người dân xã An Thủy (trụ sở đóng quân) và cán bộ, chiến sĩ đơn vị hỗ trợ cho gia đình bà Ơi số tiền 12,7 triệu đồng cùng gạo và mì tôm.

Phó chủ tịch UBND xã Tân Thủy Bùi Thị Cẩm Hồng cho hay, xã rất quan tâm, hỗ trợ cho hoàn cảnh của cháu Thoại. Rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái. Mọi sự đóng góp hỗ trợ cho cháu Lưu Huỳnh Kim Thoại, xin liên hệ với UBND xã Tân Thủy, huyện Ba Tri. Số điện thoại: 02753.856184. Nếu có hỗ trợ cho cháu LưuHuỳnh Kim Thoại, thì xin ghi đích danh họ tên cháu và gửi số tài khoản của Quỹ Vì người nghèo xã Tân Thủy: 3761.0.9064385.91046 tại Kho bạc Nhà nước huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Bài, ảnh: H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN