Quan tâm kêu gọi, hỗ trợ đầu tư hệ thống mở rộng cấp nước sạch

25/04/2022 - 13:27

BDK.VN - Ngày 25-4-2022, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn làm trưởng đoàn giám sát UBND Bình Đại về công tác quản lý nhà nước về chất lượng nước sinh hoạt của các cơ sở cung cấp nước trên địa bàn.

Đoàn khảo sát tại Nhà máy nước Long Định.

Đoàn khảo sát tại Nhà máy nước Long Định.

Đoàn tiến hành khảo sát thực tế Nhà máy nước (NMN) Long Định, Phú Long, Đan Mạch (xã Thạnh Trị). Tại thời điểm khảo sát, NMN Phú Long vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho người dân. Qua kiểm tra chất lượng nguồn nước tại NMN Đan Mạch, đoàn chưa ghi nhận dư lượng clo xử lý trong nguồn nước cấp phát cho người dân.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, NMN Phú Long do Công ty cổ phần đầu tư Đại Quang Thủy làm chủ đầu tư xây dựng từ năm 2016, công suất thiết kế 1.500m3/ngày, đến nay, đơn vị này không thực hiện đảm bảo tiến độ theo giấy chứng nhận đầu tư. Nhìn chung, các NMN trong huyện tương đối ổn định và có định hướng phát triển mở rộng hệ thống cung cấp nước của đơn vị mình.

Toàn huyện có 6 NMN sạch cung cấp cho người dân với tổng công suất 1.285m3/giờ. 100% người dân sử dụng nước hợp vệ sinh, 79,1% hộ dân sử dụng nước sạch.

Đoàn kiểm tra chất lượng nước tại Nhà máy nước Đan Mạch.

Đoàn kiểm tra chất lượng nước tại Nhà máy nước Đan Mạch.

Qua giám sát, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn chia sẻ khó khăn của huyện trong việc đảm bảo cung cấp nước hợp lý cho người dân. Sắp tới, Ban Văn hóa - Xã hội sẽ báo cáo Thường trực HĐND và tiếp tục kiến nghị để tháo gỡ khó khăn của huyện.

Ông Huỳnh Văn Cuộn đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục phối hợp tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh môi trường nước và sử dụng nước tiết kiệm; khắc phục các hạn chế cũng như kịp thời sửa chữa các hệ thống nước hư hỏng. Rà soát lại các công trình đầu tư về nguồn nước để kịp thời triển khai thực hiện hoặc đề xuất cấp trên nếu ngoài khả năng quản lý; có kế hoạch kiểm tra, giám sát định kỳ chất lượng nước.

Mặt trận và tổ chức đoàn thể tổ chức xây dựng mô hình nước sạch tại nông thôn. Các ngành, đơn vị cấp nước nghiên cứu giải pháp quản lý, bảo dưỡng thiết bị lọc nước để sử dụng công trình lâu dài. Quan tâm kêu gọi đầu tư, hỗ trợ kéo đường ống để cung cấp cho hộ dân ở khu vực xa NMN nhằm đạt tỷ lệ 100% người dân trong huyện có thể sử dụng nước sạch.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích