Quần vợt Việt Nam toàn thắng Malaysia ở Davis Cup

12/08/2022 - 11:35

Đội tuyển quần vợt Việt Nam chắc ngôi đầu sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng A Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, hôm 11-8.

Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương được xếp đánh trận đơn nam đầu tiên gặp Hao Sheng Koay, thay cho Trịnh Linh Giang. Văn Phương nhập cuộc hứng khởi và thắng 6-1. Sau đó, trận đấu bị tạm hoãn vì trời mưa.

Khi trở lại, thế trận đổi chiều khi Văn Phương mắc nhiều lỗi đánh hỏng và thua cách biệt 1-6. Trong set quyết định, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Văn Phương bẻ 2 game của đối thủ để thắng 6-3, qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Ở trận đơn nam thứ hai, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam gặp Naufal Siddiq Kamaruzzaman. Tay vợt Malaysia gây bất ngờ khi dẫn 3-0. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì anh làm được. Hoàng Nam bắt nhịp trận đấu, thắng liền 6 game. Sang set 2, tay vợt quê Tây Ninh tiếp tục chơi lấn lướt và thắng dễ 6-1.

Trong trận đôi nam, Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn đối đầu với cặp Naufal - Siddiq Kamaruzzaman và Syed Mohd Agll Agil Naguib. Hai tay vợt Việt Nam thể hiện sự ăn ý vượt trội kèm những tình huống trên lưới xuất sắc, qua đó thắng 6-2 và 6-1.

Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn ấn định thắng lợi 3-0 cho Việt Nam

Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn ấn định thắng lợi 3-0 cho Việt Nam

Tuyển quần vợt Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 3-0 trước tuyển Malaysia. Ở trận cùng giờ, Jordan chỉ thắng 2-1 trước Syria, qua đó giúp Việt Nam chắc ngôi nhất bảng A trước một lượt trận, bất chấp kết quả gặp Syria ngày 12-8.

Ngôi nhất bảng cũng đồng nghĩa việc tuyển quần vợt Việt Nam cầm chắc tấm vé lên thi đấu play-off cho mục tiêu thăng hạng nhóm II Thế giới.

Lý giải nguyên nhân đưa Nguyễn Văn Phương chơi trận đơn nam thay cho Trịnh Linh Giang, đội trưởng Trần Quốc Phong chia sẻ:

“Chúng tôi đã có sự tính toán để luân chuyển các vị trí thi đấu trong đội hình nhằm giữ thể lực và tránh chấn thương cho các tay vợt chủ lực. Bên cạnh đó là giúp các thành viên trong đội đều được cọ sát, có cảm giác thi đấu tốt để đảm bảo khả năng ra sân khi cần thiết. Hôm nay, Văn Phương đã thi đấu đúng sức, rất nỗ lực và đã giành chiến thắng”.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN