Quang Hải đã đến Pháp, hồi hộp chờ 'phán quyết' tại Pau FC

29/06/2022 - 08:16

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã hạ cánh an toàn tại Pháp, chuẩn bị bước vào công tác quan trọng nhất trước khi gia nhập CLB Ligue 2.

Hành trình xuất ngoại thi đấu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức bắt đầu vào sáng ngày 27-6 khi rời từ Hà Nội bay quá cảnh sang Frankfurt (Đức). Sau chuyến bay kéo dài hơn 1 ngày, ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam đã có mặt tại Paris (Pháp) an toàn.

Do được ê-kíp hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt, nên Quang Hải có thể trạng và tinh thần tốt nhất khi tới Pháp. Cựu tiền vệ CLB Hà Nội cười tươi khi xuất hiện ở sảnh sân bay quốc tế Paris. Đáng chú ý, trước khi đặt chân đến xứ lục lăng, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn tranh thủ tập luyện khoảng hơn 1 giờ đồng hồ tại Đức.

Trên trang cá nhân, người đại diện Nguyễn Đắc Văn cập nhật tình hình của Quang Hải tại Pháp. Được biết, Quang Hải được nhận sự hỗ trợ nhiệt tình bởi 1 số Việt kiều, trong đó có nhà môi giới Việt kiều Pháp Pierre. Đây là nhân vật quan trọng giúp Quang Hải kết nối với CLB Pau FC và chuẩn bị đi đến hợp đồng chính thức.

Quang Hải đã đặt chân đến Pháp (Ảnh: FBNV)

Quang Hải đã đặt chân đến Pháp (Ảnh: FBNV)

Theo kế hoạch, trong ngày 29-6, Quang Hải sẽ tiến hành kiểm tra y tế và hồi hộp chờ kết quả. Nếu vượt qua được bài "test" quan trong ngày, tuyển thủ Việt Nam sẽ trở thành tân binh của Pau FC. Trước đó, Quang Hải sẽ có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, trước khi gặp gỡ lãnh đạo đội bóng nước Pháp.

Hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC được cho là có thời hạn khoảng 2 năm. Tiền vệ 25 tuổi sẽ nhận mức lương vào khoảng 300.000 euro/mùa. Nếu gia nhập thành công, Quang Hải sẽ bước vào tập luyện luôn cùng các đồng đội và có một tháng chuẩn bị cho Ligue 2 mùa giải 2022-2023 khởi tranh vào 30-7.

Quang Hải nhận được sự hỗ trợ của ê-kip Việt kiều tại Pháp (Ảnh: FBNV)

Quang Hải nhận được sự hỗ trợ của ê-kip Việt kiều tại Pháp (Ảnh: FBNV)

Một chuyên gia về bóng đá Pháp cho biết: “Pau là thành phố nhỏ, dân số cả vùng ngoại ô tầm 150.000 dân. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, hiếm khi có tuyết, thích hợp với cầu thủ châu Á. Đội 1 của Pau FC ít nhất 5 người chơi vị trí tấn công trong đó có 2 hai tiền đạo, mỗi tiền đạo chỉ ghi 5 bàn mùa trước - một hiệu suất khá thấp (để so sánh thì vua phá lưới giải Ligue 2 mùa trước ghi 20 bàn).

Đó là lý do Pau FC cần tăng cường cho hàng công của mình và đây cũng là một canh bạc lớn cho Quang Hải. Anh sẽ phải cạnh tranh với các đồng nghiệp cao to, nhanh và khỏe”.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN