V-League 2023/24:

Quang Hải ghi bàn, CAHN thắng tưng bừng 5-1

21/06/2024 - 05:19

CAHN đánh bại Hải Phòng trên sân nhà để tìm lại niềm vui chiến thắng.

CAHN gặp Hải Phòng trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 24 V-League 2023/24. Hiệp 1 có 2 bàn thắng được ghi chia đều cho cả 2 đội.

CAHN mở tỷ số do công của Jeferson Elias. Cầu thủ này đá bồi cận thành giúp CAHN vươn lên dẫn trước. Thủ môn Đình Triệu đẩy được bóng sau cú đánh đầu của Tấn Tài nhưng không thể giúp Hải Phòng tránh bàn thua trước cú sút của Jeferson Elias.

Phút 42, tỷ số được cân bằng 1-1. Đội khách được hưởng 11m khi Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay. Mpande chiến thắng Filip Nguyễn trên chấm 11m gỡ hoà 1-1).

CAHN thắng cách biệt 5-1 trước Hải Phòng

CAHN thắng cách biệt 5-1 trước Hải Phòng

Cơn mưa bàn thắng diễn ra ở hiệp 2. Đội chủ nhà được công nhận 4 bàn thắng (trong đó có pha phản lưới nhà của Mpande trong phút 62.

Quang Hải đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng của CAHN. Phút 67, Quang Hải thoát xuống thực hiện pha cứa lòng vào góc xa nâng tỷ số lên 3-1 cho CAHN. Ở bàn ấn định tỷ số 5-1, Nguyễn Quang Hải căng ngang đẹp mắt cho Jeferson Elias đệm vào lưới trống.

Lê Phạm Thành Long là người còn lại điền tên mình lên bảng tỷ số. Phút 73, Lê Phạm Thành Long tung cú sút xa chân phải. Thủ môn Đình Triệu đã chạm tay được vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Chiến thắng cách biệt 5-1 giúp thầy trò HLV Mano Polking tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận toàn thua. 3 điểm có được trước Hải Phòng giúp Quang Hải và đồng đội vươn lên đứng thứ 6 trên BXH (34 điểm).

Với Hải Phòng, họ có 35 điểm sau 24 vòng đấu. Theo lịch thi đấu đã được VPF ban hành, ở vòng sau CAHN gặp HAGL còn Hải Phòng tiếp Hà Nội FC trên sân Lạch Tray.

* Để thua đậm Bình Định, Hà Nội FC chính thức hết cơ hội tranh ngôi vô địch V-League 2023/24.

Với tính chất căng thẳng của cuộc đua vô địch V-League 2023/24, cả chủ nhà Bình Định và Hà Nội FC đều bước vào vòng 24 với tinh thần thi đấu cao nhất.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đại diện Thủ đô mới là đội có được lợi thế dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết vào phút 39.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Alan Sebastiao bên phía Quy Nhơn Bình Định đã "dội gáo nước lạnh" vào Hà Nội FC khi ngoại binh này rực sáng với hai bàn thắng liên tiếp lần lượt vào các phút 57 và 60.

Bị chủ nhà dẫn ngược, đội khách Hà Nội nỗ lực dâng cao nhằm nhanh chóng quân bình tỷ số. Phút 72, đội trưởng Văn Quyết thắp lên hy vọng khi hoàn thành cú đúp vào lưới Bình Định.

Thế trận thêm kịch tính khi Vũ Minh Tuấn lập công nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ sân Quy Nhơn vào phút 84. Chưa kịp định thần, Alan lại khiến lưới Hà Nội FC rung lên lần thứ 4 chỉ 3 phút sau đó.

Những phút cuối trận, không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, Hà Nội FC thua 2-4 Bình Định. Với kết quả này, Bình Định có 43 điểm tiếp tục đứng nhì BXH và bám đuổi ngôi đầu của Nam Định (47 điểm).

Trong khi đó, Hà Nội FC vẫn chỉ đứng thứ 3 với 39 điểm, chính thức hết cơ hội vô địch V-League bởi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là V-League 2023/24 sẽ hạ màn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích