Quang Hải, Văn Quyết lập cú đúp giúp Hà Nội thắng dễ XSKT.CT

12/09/2020 - 07:27

Gặp đối thủ được xem là nhẹ ký nhất trong số các đội vào tứ kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 là XSKT.CT, Quang Hải cùng các đồng đội đã có chiến thắng dễ dàng trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Trước khi trận đấu gặp XSKT.CT bắt đầu, Hà Nội đón nhận tin dữ khi hậu vệ Văn Hậu dính chấn thương đầu gối đã làm phá sản kế hoạch nhân sự của HLV Chu Đình Nghiêm. Theo tính toán của nhà cầm quân người Thanh Hoá, Văn Hậu sẽ được thử sức ở vị trí trung vệ cùng với Việt Anh để từ đó xây dựng lại hệ thống phòng ngự của Hà Nội.

Hà Nội áp đảo hoàn toàn so với XSKT.CT.

Hà Nội áp đảo hoàn toàn so với XSKT.CT.

Ông Nghiêm muốn xếp Văn Hậu đá ngay để anh sớm tìm lại cảm giác thi đấu với các đồng đội sau 1 năm sang Hà Lan. Thế nhưng mọi thứ đã tan thành mây khói bởi ca chấn thương không đáng có của Văn Hậu. Trong tình thế đó, ông Nghiêm vẫn không đưa Thành Chung về đá trung vệ mà để anh đá cao nhất trên hàng công còn Văn Toàn được sử dụng ngay từ đầu để sát cánh cùng Việtn Anh nơi hàng thủ.

Do gặp đại diện hạng Nhất là XSKT.CT nên Hà Nội không được dùng ngoại binh, nhưng quả thực, chất lượng đội hình giã hai bên quá chênh lệch nên những bàn thắng liên tục đến với Hà Nội. Ngay phút thứ 8, trong lần đầu tiên trong sự nghiệp được đá chính trong vai trò tiền đạo, Thành Chung đã ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội.

Các chân sút Hà Nội có ngày "bắn phá" hiệu quả.

Các chân sút Hà Nội có ngày "bắn phá" hiệu quả.

Những phút sau đó, trước hàng thủ yếu kém XSKT.CT, các chân sút Hà Nội đã thi nhau bắn phá khung thành thủ môn Văn Hưng. Lần lượt Văn Quyết, Quang Hải đã ghi 3 bàn để khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-0. Với cách biệt an toàn, Hà Nội bắt đầu thay mới đội hình khi hàng loạt cầu thủ trẻ là Thái Quý, Văn Tới, Xuân Tú, Minh Dĩ hay Đức Huy đã được tung vào sân. HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giữ lại 2 trụ cột phía trên là Hùng Dũng, Quang Hải để lầm trịch trận đấu. Dù thay “tổ 2” vào sân nhưng Hà Nội vẫn hoàn toàn vượt trội so với đối phương.

Tiếp tục là Quang Hải rồi Hùng Dũng và Minh Dĩ đã bắn phá, ghi bàn liên tiếp cho Hà Nội. Giành chiến thắng đậm 7-0 trước XSKT.CT, Hà Nội thẳng tiến vào vòng bán kết. Ở trận đấu bán kết vào ngày 16-9, Hà Nội sẽ gặp kỳ phùng địch thủ là đội TP.HCM. Đây được xem là trận “chung kết sớm” của giải. Hà Nội sẽ có lợi thế sân nhà, chưa không rõ đến trận đấu đó, sân Hàng Đẫy được mở cửa đón khán giả vào sân hay chưa.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công, Văn Xuân, Việt Anh, Văn Toàn (Văn Tới, 60’), Văn Kiên, Tấn Tài (Đức Huy, 46’), Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Lương (Thái Quý, 46’), Văn Quyết (Minh Dĩ, 60’), Thành Chung (Xuân Tú, 46’)

XSKT.CT: Văn Hưng, Hữu Thắng, Văn Văn, Minh Thuận, Kim Hùng (Tấn Hùng,46’), Văn Quân (Hoàng Huy, 46’), Đình Hiếu, Văn Phong, Quang Minh, Văn An

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN