hạng Nhất LS 2022:

Quảng Nam lên ngôi đầu

02/04/2022 - 11:09

Bàn thắng duy nhất của Mạc Đức Việt Anh giúp Quảng Nam có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Phú Thọ ở lượt trận sớm vòng 3 giải hạng Nhất LS 2022.

Chiều nay, vòng 3 giải hạng Nhất đã diễn ra lượt trận sớm nhất giữa Phú Thọ và Quảng Nam. Đây là trận đấu rất đáng để chờ đợi khi là cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa những người đồng đội cũ thân thiết một thời, nhà vô địch AFF Cup 2008 là cựu trung vệ Vũ Như Thành (Phú Thọ) và cựu thủ môn Dương Hồng Sơn (Quảng Nam). 

Dù phải làm khách, nhưng với lực lượng được đánh giá đồng đều, đội quân của HLV Dương Hồng Sơn đã tạo ra được thế trận áp đảo trước Phú Thọ. Có thời điểm, Quảng Nam kiểm soát bóng với thời lượng lên đến 65%. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng xứ Quảng sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 27. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Văn Hiếu, Mạc Đức Việt Anh chọn vị trí đánh đầu chính xác hạ gục Hoài Thanh, mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam.

Ở những phút sau đó, Phú Thọ nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Thực tế, đội chủ nhà đã chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2. Tuy nhiên, họ đã ném đi những cơ hội ngon ăn của Hữu Tuấn, Vũ Linh trong tình huống đối mặt với khung thành trống. 1-0 nghiêng về Quảng Nam cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Với 3 điểm có được trên sân khách, Quảng Nam có chiến thắng thứ 2 từ đầu giải. Đội bóng xứ Quảng tạm vươn lên dẫn đầu BXH. 

Chiều ngày 2-4, vòng 3 giải hạng Nhất sẽ tiếp tục diễn ra với 2 lượt trận khác giữa Long An và BRVT (17h00); Cần Thơ và Khánh Hoà (18h00). 

Bảng xếp hạng trước vòng 3 giải hạng Nhất 2022

Bảng xếp hạng trước vòng 3 giải hạng Nhất 2022

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN