Champions League 2021/22:

Quỷ đỏ vào vòng 1/8 Champions League

24/11/2021 - 06:33

Ở trận đấu giữa Villarreal vs Man United, 2 bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho đã giúp cho Quỷ đỏ ra về với 3 điểm. Thắng trận nhẹ nhàng, Man United chính thức đoạt vé sớm vào vòng 1/8 sớm trước 1 lượt đấu.

Ở trận này, HLV tạm quyền Michael Carrick có sự điều chỉnh đáng chú ý ở đội hình xuất phát của Man United khi để nhạc trưởng Bruno Fernandes dự bị và thay anh là Donny Van de Beek. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được khi Fernandes đang không có phong độ tốt còn Van de Beek vừa có 45 phút rất hay ở trận Man United thua 1-4 trước Watford vào cuối tuần trước.

Man United nhập cuộc với tâm lý thận trọng còn Villareal như mọi khi đẩy cao đội hình pressing ngay từ phần sân đối phương. Cách đá này khiến cho Man United khó khăn trong việc triển khai bóng. Tuy nhiên điều dễ nhận thấy là thái độ và tinh thần của các cầu thủ Man United đã có thay đổi so với chính họ ở trận thua Watford. "Tội đồ" Harry Maguire thi đấu tỉnh táo, điềm tĩnh còn cự ly đội hình Man United cũng được kéo lại gần nhau để hỗ trợ cũng như hạn chế tối đa những pha tấn công của Villareal.

Trước sự chuẩn bị tốt của Man United, Villarreal phải chờ tới phút 27 mới có cơ hội nguy hiểm và pha dứt điểm trúng đích đầu tiên ở trận này khi Manu Trigueros đá nối rất nhanh sau pha căng ngang của đồng đội nhưng De Gea vẫn kịp bay người cứu thua. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 1 bởi phía bên kia chiến tuyến, sự phối hợp giữa Sancho - Ronaldo - Martial cho kết quả bằng 0.

Ronaldo ghi bàn đưa Man United vào vòng 1/8 Champions League 2021/22

Ronaldo ghi bàn đưa Man United vào vòng 1/8 Champions League 2021/22

Sang hiệp 2, Villarreal có những thời điểm nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra sức ép liên tục về phía cầu môn De Gea nhưng không tạo ra được quá nhiều nguy hiểm. Phút 59 lại là Manu Trigueros với pha sút bóng đập đất vô cùng khó chịu nhưng De Gea vẫn kịp đấm bóng giải nguy cho Man United. 

Ngay sau đó, HLV Carrick có điều chỉnh nhân sự khi tung Bruno Fernandes và Marcus Rashford vào thay Van de Beek và Anthony Martial. Lập tức, thế trận tấn công của Man United tốt hơn. Sự xuất hiện của Fernandes giúp tuyến giữa của Man United đẩy ngược sức ép về phía Villarreal. Tuy nhiên để có bàn mở tỷ số, Man United phải cảm ơn thủ thành Rulli.

Phút 78, Rulli chuyền bóng không tốt lên cho Capoue. Ngay lập tức Fred gây sức ép khiến Capoue không thể khống chế, bóng bật ra tới chân Ronaldo và cầu thủ này lập tức tâng bóng qua đầu thủ môn bên phía Villarreal. 1-0 cho Man United.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Man United chơi hay hơn và Ronaldo suýt chút nữa lập được cú đúp ở phút 84 nếu cú dứt điểm nhanh của anh không đưa bóng đi chệch cột dọc. Dù thế, Ronaldo cũng chẳng cần quá buồn vì đến phút 90, tân binh Sancho đã ghi bàn đầu tiên cho Man United với cú sút tung nóc lưới ở cự ly gần sau pha đẩy bóng tốt từ Fernandes. 2-0 cho Quỷ đỏ và đây là kết quả cuối cùng của trận này.

Thắng trận, Man United có được 10 điểm và chắc chắn tiếp tục dẫn đầu bảng F sau lượt đấu thứ 3 mà không cần chờ kết quả cặp đấu giữa Atalanta (5 điểm) - Young Boys (3 điểm). Quan trọng hơn, Man United đã có tấm vé sớm vào chơi vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Đội hình thi đấu Villarreal vs Man United

Villareal: Rulli, Foyth, Albiol, Torres, Estupinan, Parejo, Capoue, Trigueros (Alberto Moreno 73'), Pino (Chukwueze 73'), Moi Gómez, Danjuma.

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Alex Telles, Fred, McTominay, Van de Beek (Bruno Fernandes 66'), Sancho (Mata (90'+3), Martial (Rashford 66'), Ronaldo.

* Trận lượt về giữa Chelsea vs Juventus trở thành show diễn của riêng đội chủ nhà khi họ áp đảo hoàn toàn các vị khách đến từ Serie A và nã vào lưới đối thủ tới 4 bàn thắng, qua đó giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Ở trận lượt đi, Juventus đã thắng Chelsea 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Chiesa. Nhưng đã có rất nhiều thứ thay đổi kể từ trận đấu hồi cuối tháng 9 đó. Đến trước trận lượt về, The Blues đã bất bại tới 8 trận liên tiếp và tràn trề quyết tâm trả thù Lão bà.

Vẫn với hệ thống không cần tiền đạo đích thực quen thuộc, Tuchel cất Timo Werner trên ghế dự bị để sử dụng hàng công gồm Hudson-Odoi, Pulisic và Ziyech. Bên phía Juventus, Morata gặp lại đội bóng cũ, sát cánh bên cạnh Chiesa.

Dù không có được tiền đạo mục tiêu nhưng với một hệ thống kết cấu đang vào phom, Chelsea vẫn áp đảo. Điều đó thể hiện qua việc dù chỉ cầm bóng nhỉnh hơn một chút (54 so với 46%) nhưng Chelsea dứt điểm tới 14 lần, trong đó trúng đích tới 8 lần (so với 2 lần của Juve).

Chalobah ghi bàn mở tỷ số trong trận Chelsea vs Juventus

Chalobah ghi bàn mở tỷ số trong trận Chelsea vs Juventus

Sức ép của Chelsea được cụ thể hóa ở phút 25 khi Chalobah tận dụng tốt đường nhả ra của Ruediger trước khi vung chân dứt điểm nhanh trong vòng cấm mở tỷ số. Bàn thắng này gây tranh cãi do các cầu thủ Juve cho rằng Ruediger đã chạm tay trước đó, nhưng rốt cuộc trọng tài vẫn công nhận.

Sang đến hiệp 2, chỉ trong vài phút từ 56 tới 58, các sản phẩm của học viện Chelsea thay nhau tỏa sáng. Đầu tiên là James nhân đôi cách biệt với một cú sút sấm sét ở cánh phải. Sau đó đến Loftus-Cheek nhảy múa trong vòng cấm rồi kiến tạo thuận lợi cho Hudson-Odoi dứt điểm quyết đoán.

Hudson-Odoi cũng lập công

Hudson-Odoi cũng lập công

Bên phía Juve, cơ hội ngon ăn nhất thuộc về Morata khi anh lốp bóng qua đầu Mendy thành công nhưng trung vệ Thiago Silva đã có mặt kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Trong những phút bù giờ, Werner ghi bàn chốt hạ tỷ số 4-0 để giúp Chelsea để hoàn tất màn trả thù ngọt ngào. Cùng có được 12 điểm sau 5 lượt trận, Chelsea và Juve dắt tay nhau đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại trong bảng H, Malmo cầm chân Zenit 1-1. Với kết quả này thì Zenit cũng cầm chắc vị trí thứ 3 và sẽ xuống chơi ở Europa League.

Đội hình thi đấu Chelsea vs Juventus

Chelsea: Mendy, Ruediger, Silva, Chalobah, Chilwell, Jorginho, Kante, James, Hudson-Odoi, Pulisic, Ziyech

Juventus: Szczesny, Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro, Rabiot, Locatelli, Bentancur, McKennie, Chiesa, Morata

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN