Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Thạnh Phú đồng hành cùng phụ nữ nghèo

13/08/2023 - 17:44

BDK - Tính đến nay, Phòng Giao dịch Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (HTPNPTKT) huyện Thạnh Phú đang phục vụ cho gần 2.000 khách hàng vay vốn tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, 2 địa phương trong huyện chưa tiếp cận nguồn vốn là Thới Thạnh và Thạnh Hải. Trong đó, có hơn 280 khách hàng là hộ nghèo.

Tặng quà cho phụ nữ vay vốn có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho phụ nữ vay vốn có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Giao dịch HTPNPTKT huyện đã giải ngân cho trên 440 khách hàng vay vốn, doanh số phát vay gần 7,5 tỷ đồng, người vay chủ yếu để chăn nuôi, buôn bán, trồng trọt và kinh doanh dịch vụ. Đồng thời còn phối hợp với Quỹ HTPNPTKT tỉnh tặng gần 300 suất quà cho UBND các xã, thị trấn, hội cơ sở, cụm trưởng, trưởng ấp tại các xã quỹ đang triển khai và khách hàng có hoàn cảnh khó khăn vay vốn.

Thời gian tới, Phòng Giao dịch Quỹ HTPNPTKT huyện hướng đến các nhóm đối tượng hỗ trợ vay vốn là cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp nhỏ; tăng cường xử lý nợ quá hạn, phát triển thêm thành viên mới và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội… Phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng tiết kiệm theo kế hoạch năm đề ra. Cân đối nguồn vốn đảm bảo khách hàng được quay vòng vốn kịp thời, không bị gián đoạn trong sản xuất và hạn chế thành viên thôi tham gia. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn lồng ghép tuyên truyền quy chế hoạt động của quỹ để khách hàng hiểu nhiều hơn về quyền lợi khi tham gia, nhằm đảm bảo 100% ấp được tiếp cận nguồn vốn.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ