Trong quý I-2018, các ngành chức năng trong tỉnh đã tiếp 1.403 lượt, với 1.435 công dân (tiếp thường xuyên 1.227 công dân, lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 208 công dân) liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, các cơ quan chức năng tỉnh tiếp 318 lượt, còn lại là các huyện, thành phố.
Trong 1.403 lượt nêu trên, có 772 lượt công dân khiếu nại liên quan đến đất đai, 25 lượt khiếu nại về chế độ, chính sách, 14 trường hợp tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật, còn lại là kiến nghị và phản ánh.
Toàn tỉnh tiếp nhận 585 đơn (có 133 đơn trùng lắp), 221 đơn thuộc thẩm quyền của UBND các xã và cơ quan khác (đã được hướng dẫn gửi đơn đúng thẩm quyền) và 241 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành tỉnh.
Các ngành chức năng tỉnh, huyện đã giải quyết 162 đơn; đang xem xét giải quyết 79 đơn (khiếu nại 39, tố cáo 12, kiến nghị, phản ảnh 28).
UBND tỉnh và các huyện, thành phố đã phối hợp vận dụng các phương án thích hợp trong tiếp dân, giải quyết đơn thư. Quá trình giải quyết, các cơ quan chức năng đã tổ chức đối thoại, hòa giải các bên, bảo đảm công khai, dân chủ, làm rõ nội dung vụ việc, xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý và thực tế của vụ việc để có biện pháp giải quyết dứt điểm.
Đ.Chính