Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Mỏ Cày Nam

13/06/2024 - 12:37

BDK.VN - Sáng 13-6-2024, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Mỏ Cày Nam có buổi tiếp xúc cử tri các xã: An Thới, Ngãi Đăng. Tham dự buổi tiếp xúc có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bé Tư, các đại biểu HĐND huyện.

Chủ trì buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bé Tư thay mặt đoàn báo cáo với cử tri về việc tổ chức Kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa X, dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7-2024. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày: Ngày 28-6-2024 các Tổ đại biểu họp để thảo luận tài liệu kỳ họp; ngày 11, 12-7-2024 họp toàn thể tại hội trường.

Tại kỳ họp, đại biểu sẽ tập trung thảo luận tình hình thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bổ sung giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2024. Nghe các báo cáo và UBND tỉnh báo cáo giải trình những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm 2024. Dự kiến tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua 18 nghị quyết do UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh trình. Đồng thời, cũng thông tin về một số hoạt động trọng tâm của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri đã nêu nhiều ý kiến xung quanh việc cần có cơ chế, chính sách cụ thể, lâu dài để ổn định giá cả thị trường, có giải pháp kiềm chế, kéo giảm giá một số mặt hàng phục vụ sản xuất, tiêu dùng có tác động trực tiếp đến sản xuất, đời sống người dân; giá dừa bấp bênh, có lúc xuống quá thấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người trồng dừa, cần có giải pháp hỗ trợ phù hợp đối với người trồng dừa; việc phòng chống hạn mặn, cần có giải pháp căn cơ, mang tính chiến lược lâu dài.

Hiện còn nhiều công trình, dự án thi công chậm trễ, đầu tư kéo dài gây khó khăn, bức xúc cho các địa phương. Ngoài ra, ngành nông nghiệp có giải pháp chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng khu vực, từng vùng, địa phương, xây dựng mô hình để người dân chuyển đổi. Xúc tiến nhanh các cụm công nghiệp nhằm thu hút đầu tư, tiêu thụ hàng nông sản, tạo việc làm mới cho lao động nông thôn. Đầu tư nhà thi đấu đa năng để tạo điều kiện cho người dân có nơi thể dục thể thao, sinh hoạt văn hóa văn nghệ. Một số công trình đường giao thông, cầu xuống cấp địa phương nên nghiên cứu có giải pháp, lộ trình cụ thể để từng bước nâng cấp, sửa chữa, xây mới. Việc phụ cấp cho cán bộ các ngành, đoàn thể ở địa phương còn thấp, chưa phù hợp…

Ý kiến của cử tri đã được các ngành liên quan tại địa phương giải trình thỏa đáng nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, đại biểu HĐND tỉnh ông Nguyễn Văn Bé Tư thay mặt đoàn cho rằng các nội dung cử tri quan tâm phản ảnh hoàn toàn dúng, sát thực tế, thiết thực đối với sản xuất, đời sống người dân. Đoàn cũng ghi nhận các ý kiến phản ánh của cử tri có liên quan đến chủ trương, chính sách lớn và sẽ trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN