Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball Bến Tre

18/08/2024 - 16:07

BDK.VN - Ngày 18-8-2024, Câu lạc bộ Pickleball Bến Tre tổ chức lễ ra mắt chính thức và hoạt động giao lưu, giới thiệu bộ môn thể thao này.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Pickleball Bến Tre ra mắt và hoạt động.

Câu lạc bộ Pickleball Bến Tre (SCR Team) được Chủ tịch UBND phường An Hội ký quyết định thành lập ngày 1-7-2024 với mong muốn lan tỏa, gắn kết những người yêu thích và quan tâm môn thể thao Pickleball và phát triển bộ môn này trên địa bàn tỉnh. Câu lạc bộ gồm 20 thành viên chính thức với lứa tuổi từ hơn 20 - 50 tuổi, cùng yêu thích và thường xuyên tập luyện bộ môn Pickleball, một số thành viên trong câu lạc bộ cũng đã tham gia giao lưu và thi đấu Pickleball tại các giải trong nước và mở rộng. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Nguyễn Hoài Anh là Chủ nhiệm câu lạc bộ.

Dịp này, câu lạc bộ cũng đã tặng trang bị chơi Pickleball cho các em ở Làng Trẻ em SOS Bến Tre. Trong thời gian tới, câu lạc bộ cũng sẽ hướng dẫn cho các em thiếu nhi trong Làng tập luyện Pickleball để có thêm hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe. Sau phần lễ ra mắt, các thành viên câu lạc bộ cũng tổ chức thi đấu giao lưu để giới thiệu bộ môn Pickleball cho mọi người cùng biết.

Câu lạc bộ Pickleball Bến Tre tặng trang bị thể thao cho các em Làng Trẻ em SOS Bến Tre.

Pickleball là môn thể thao ra đời tại Hoa Kỳ phát triển và trở thành một môn thể thao phổ biến với sự ra đời của Hiệp hội Pickleball Hoa Kỳ (USAPA) vào năm 1984. Môn thể thao này được du nhập vào Việt Nam và phát triển mạnh từ năm 2018, với khoảng 25 câu lạc bộ trong cả nước. Với sự quan tâm ngày càng tăng, Pickleball đã thu hút sự tham gia của người chơi ở mọi lứa tuổi và đang dần trở nên phổ biến nhờ luật chơi đơn giản, chi phí thấp, thời gian cho một set ngắn. Hình thức chơi Pickleball có sự giao thoa giữa tennis, cầu lông và bóng bàn. Tuy nhiên, pickleball không đòi hỏi quá nhiều về thể lực nên phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ em.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN