Ra mắt mô hình “Vườn thực nghiệm nông nghiệp và ứng dụng tái chế”

18/03/2021 - 06:48

BDK.VN - Ngày 17-3-2021, Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức lễ ra mắt mô hình “Vườn thực nghiệm nông nghiệp và ứng dụng tái chế” do Đội CFC - Tuyên truyền bảo vệ môi trường tỉnh phối hợp với các chi đoàn, các đơn vị chuyên trách thuộc Tỉnh Đoàn thực hiện (gọi tắt CFC's Farm).

Tham dự buổi lễ ra mắt có Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Như Quỳnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các chi đoàn thuộc Đoàn khối tỉnh.

Ra mắt mô hình “Vườn thực nghiệm nông nghiệp và ứng dụng tái chế”.

Ra mắt mô hình “Vườn thực nghiệm nông nghiệp và ứng dụng tái chế”.

Sau hai tháng chuẩn bị, khu vườn được các bạn đoàn viên, thanh niên, các thành viên trong Đội CFC tỉnh phối hợp với Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Câu lạc bộ Kỹ năng sống green Light + triển khai thực hiện trồng các loại cây như: hành lá, rau muống, sả, đậu phộng, các loại hoa kiểng, dây leo, các loại cây ăn trái...

Theo Đội trưởng Đội CFC tỉnh Huỳnh Thị Hạnh Linh: Dự kiến khu vườn có diện tích 1.000m2, trong giai đoạn đầu, các bạn đã trồng thực nghiệm và tạo được mảng xanh nhất định với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Đây là mô hình giúp cho các bạn thanh thiếu niên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh cho cuộc sống, nhất là mảng xanh cho khu vực thành thị, góp phần thiết thực cho Đề án Bến Tre xanh. Đây cũng là công trình chào mừng 90 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quyết định củng cố Đội CFC tỉnh do chị Huỳnh Thị Hạnh Linh làm đội trưởng, nhiều đơn vị cũng tham gia đóng góp vật chất giúp Đội CFC tỉnh thực hiện thành công mô hình này.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích