Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

01/05/2022 - 05:54

Real Madrid vô địch La Liga 2021/2022 sớm 4 vòng đấu sau khi đánh bại Espanyol 4-0 ở vòng 34.

 Real Madrid vô địch La Liga 2021/2022 sớm 4 vòng đấu. Ảnh: Reuters
 Real Madrid vô địch La Liga 2021/2022 sớm 4 vòng đấu. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, HLV Ancelotti quyết định chỉ tung ra sân đội hình dự bị khi Los Blancos có trận đấu lượt về bán kết Cúp C1 châu Âu với Man City vào giữa tuần sau. Real khởi đầu khá chuệch choạc trong thời gian đầu. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút không tạo được sức ép đáng kể lên khung thành đội khách, Real đã dần lấy lại thế trận. Phút 13, Mariano Diaz có pha đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng 1m nhưng bóng lại dội trúng cột dọc bật ra.

Sau những thời điểm lấn lướt nhưng không thể mở tỷ số, Real đã có được điều họ mong muốn là bàn thắng đầu tiên trong trận ở phút 33. Sau nỗ lực căng ngang từ cánh trái của Marcelo, Rodrygo đón bóng và bình tĩnh xử lý trong khu vực cấm địa trước khi tỉa bóng chuẩn xác về góc xa, hạ gục thủ thành đối phương.

Đến phút 41, cách biệt được nhân đôi cho Real. Mariano Diaz gây sức ép đoạt bóng ngay trong chân một cầu thủ Espanyol ở gần vùng cấm địa đội khách. Bóng sau đó được đưa đến cho Rodrygo và sao trẻ người Brazil lại xử lý cực kỳ tự tin để mang về bàn thứ 2 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Real thi đấu ung dung và thậm chí có phần chủ quan khi cách biệt đã an toàn. Điều này mở ra những cơ hội cho Espanyol và chỉ có sự vô duyên từ các tiền đạo đội khách mới giúp Real không thủng lưới. 

Thi đấu không lấn lướt nhưng thầy trò HLV Ancelotti đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 55. Camavinga chuyền bóng để Asensio băng xuống trống trải bên cánh phải trước khi dứt điểm chạm cột dọc bay vào lưới. 

Sau khi Real dẫn 3-0, HLV Ancelotti tung dần những trụ cột vào sân để lấy cảm giác bóng trước khi gặp Man City. Thế trận áp đảo của Real được duy trì trong khoảng 30 phút cuối trận. Sau khi Isco bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của Rodrygo ở phút 72, Benzema đã nâng tỷ số lên thành 4-0 ở phút 81 từ đường kiến tạo của Vinicius. Pha ghi bàn của Benzema cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu. 

Thắng đậm 4-0, Real Madrid chính thức vô địch La Liga 2021/2022 sớm 4 vòng đấu với 81 điểm sau 34 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Real MadridLa Liga

BÌNH LUẬN