Serie A 2022/23:

Roma, Atalanta dự Europa League, Spezia và Verona đá play-off

05/06/2023 - 11:15

Kết thúc vòng 38 Serie A 2022/23, hai vị trí dự Europa League mùa sau chính thức thuộc về Atalanta và Roma, Juventus đá Conference League, còn Hellas Verona và Spezia phải đá thêm trận play-off tranh 1 suất trụ hạng cuối cùng.

Như đã biết, chức vô địch Serie A 2022/23 sớm thuộc về Napoli. Top 4 cũng sớm được an bài với Lazio, Inter và AC Milan ở 3 vị trí còn lại. Do đó, vòng đấu cuối chỉ còn tập trung vào phân chia hai tấm vé dự Europa League và suất dự Conference League, cũng như cuộc đua trụ hạng.

Trên sân San Siro, Hellas Verona bị đội chủ nhà AC Milan đánh bại 3-1 với bàn mở tỷ số của Olivier Giroud trên chấm phạt đền cùng cú đúp cuối trận của Rafael Leao. Đây cũng là trận đấu chia tay tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, với những khoảnh khắc sau trận đấu đã lấy đi nước mắt nhiều CĐV.

Tại Olimpico, Spezia cũng không thể làm tốt hơn với thất bại 1-2 trước Roma, bất chấp sự thiếu vắng HLV Jose Mourinho trên ghế chỉ đạo vì đang thụ án phạt. Điều đáng chú ý là kết cục trận đấu cũng được định đoạt ở những phút cuối, với bàn thắng phút chót trên chấm phạt đền ấn định thắng lợi cho Roma của Paulo Dybala, sau khi Kelvin Amian bên phía đội khách phạm lỗi với Stephan El Shaarawy trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ.

Như vậy, với kết quả của hai trận đấu này cùng thắng lợi 5-2 của Atalanta trước Monza, hai suất đi Europa League mùa sau chính thức thuộc về Atalanta và Roma. Juventus dù giành thắng lợi tối thiểu trên sân của Udinese nhờ bàn thắng của Federico Chiesa cũng không thể vươn lên giành vị trí thứ 6, đành chấp nhận dự Conference League mùa tới.

Trong khi đó, Spezia ở vị trí thứ 17 và Hellas Verona đứng thứ 18 cùng có 31 điểm và sẽ phải đá thêm trận play-off. Theo luật mới được áp dụng từ mùa giải này, trận play-off sẽ diễn ra trên sân trung lập, nếu sau 90 phút không phân định thắng bại, hai đội sẽ đá phạt đền luôn mà không có hiệp phụ.

Kết quả loạt trận muộn

AC Milan 3-1 Verona
Atalanta 5-2 Monza
Lecce 2-3 Bologna
Roma 2-1 Spezia
Udinese 0-1 Juventus

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN