Ronaldo rực sáng, Juventus bỏ xa Inter Milan trên bảng xếp hạng

20/01/2020 - 07:07

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Parma ở cuộc đọ sức tại vòng 20 Serie A 2019/2020 diễn ra sáng nay (20-1-2020).

Ronaldo là người hùng của Juventus ở trận đấu với Parma

Ronaldo là người hùng của Juventus ở trận đấu với Parma

Sáng nay (20-1-2020), Juventus đã giành chiến thắng 2-1 trước Parma ở cuộc đọ sức tại vòng 20 Serie A 2019/2020. Cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu này là cái tên quen thuộc, Ronaldo - người ghi cú đúp cho “Bà đầm già” thành Turin.

Chiến thắng 2-1 trước Parma giúp Juventus củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu với 51 điểm. Hiện tại, các nhà đương kim vô địch đang hơn Inter Milan, đội bị Lecce cầm hòa 1-1 ở vòng đấu này 4 điểm.

Ở trận đấu tại Allianz, Juventus nhập cuộc tự tin, chủ động ép sân Parma. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ các vị khách khi họ chơi dựng xe buýt 2 tầng.

Trong thời điểm mà Juventus bế tắc trước Parma, Ronaldo đã lên tiếng. Phút 43, tiền đạo người Bồ Đào Nha rê bóng lắt léo bên cánh trái xâm nhập vòng cấm của Parma sau đó dứt điểm quyết đoán, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

CR7 liên tục tỏa sáng trong những trận đấu gần đây

CR7 liên tục tỏa sáng trong những trận đấu gần đây

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Juventus vẫn nắm giữa hoàn toàn thế trận trước Parma. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà chưa tìm được bàn thắng thứ 2 thì đội khách đã có bàn gỡ hòa ở phút 55 từ tình huống đá phạt góc. Người ghi bàn gỡ hòa 1-1 là Andreas Cornelius.

Mặc dù vậy, niềm vui của Andreas Cornelius và các đồng đội của mình ngắn chẳng tày gang. Bởi vì, đúng 3 phút sau khi Andreas Cornelius lập công, Ronaldo đã tỏa sáng với cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Dybala, nâng tỉ số lên 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Parma chơi rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đội khách không gây được nhiều khó khăn cho “Bà đầm già”. Thậm chí, nếu Ronaldo và các chân sút của Juventus chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ Parma đã nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Parma để tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà ở Serie A 2019/2020. Quan trọng hơn, đội bóng của HLV Sarri đã nới rộng khoảng cách với Inter Milan lên thành 4 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

* Ở trận đấu khác, tại vòng 20 Serie A 2019/20, trong khi AC Milan có màn lội ngược dòng đầy kịch tính trước Udinese thì Inter Milan lại có trận hòa thất vọng trên sân của Lecce.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Milan đã bất ngờ để cho đội khách Udinese vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6. Từ tình huống ra vào không hợp lý của thủ môn Donnarumma, hậu vệ Larsen dễ dàng dứt điểm mở tỷ số khi khung thành bỏ trống. 

Bị dội gáo nước lạnh, đội chủ nhà ào lên tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng phải mãi tới phút 48, họ mới có được bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ vào sân thay người Ante Rebic.

Có được bàn thắng san bằng tỷ số, đội chủ sân San Siro càng thi đấu càng hay và điều gì đến đã phải đến, họ có bàn thắng vươn lên ở phút 72 sau cú dứt điểm trái phá của Theo Hernández.

Rebic vào sân từ ghế dự bị và lập 1 cú đúp mang về 3 điểm cho Milan

Rebic vào sân từ ghế dự bị và lập 1 cú đúp mang về 3 điểm cho Milan

Tuy nhiên trong một tình huống phòng ngự lỏng lẻo, Milan đã để Udinese có bàn thắng gỡ hòa. Người lập công cho đội khách là Lasagna với pha bay người đánh đầu hiểm hóc ở phút 85. 

Nhưng niềm vui của Udinese không được kéo dài, trong phút bù giờ cuối cùng (90'+3), Rebic tung chân dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Milan. 

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, đội bóng cùng thành phố với AC Milan là Inter Milan lại có một trận đấu đầy thất vọng trên sân của Lecce.

Cả 2 nhập cuộc với bộ mặt cực kì tích cực, liên tiếp những cơ hội đến trong những phút đầu tiên, tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút 2 bên đã đem đến 1 trận cầu nghèo nàn về mặt kết quả.

Lukaku cùng các đồng đội đã bị Lecce cầm chân với trận hòa 1-1

Lukaku cùng các đồng đội đã bị Lecce cầm chân với trận hòa 1-1

Inter tấn công nhiều nhưng chỉ có thể tìm được điều mình cần từ cú đánh đầu của 1 hậu vệ. Vừa được Conte tung vào sân, hậu vệ trẻ Bastoni đã đưa đội khách vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 71.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau họ đã để cho đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. Từ 1 pha chồng biên đơn giản bên phía cánh phải, Mancosu đã có mặt đúng lúc phá lưới đội bóng của Antonio Conte.

Bị Lecce cầm chân, Inter đã bỏ lỡ cơ hội để tạm vươn lên ngôi đầu trên BXH trước khi Juventus ra sân với Parma vào rạng sáng ngày 20-1-2020.

Kết quả các trận đấu tại vòng 20 Serie A:

Milan 3-2 Udinese

Bologna 1-1 Verona

Brescia 2-2 Cagliari

Lecce 1-1 Inter

Genoa 1-3 Roma

Juventus 2-1 Parma

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN