Nations League 2022/23

Ronaldo 'tàng hình', Bồ Đào Nha vẫn lên đỉnh nhờ sao Man City

10/06/2022 - 06:10

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs CH Séc - Màn tỏa sáng của bộ đôi Bernardo Silva và Cancelo đã đem về 3 điểm quý giá giúp Bồ Đào Nha xây chắc ngôi đầu bảng A2 Nations League.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Bồ Đào Nha lại gặp khó trong việc gây áp lực hàng phòng ngự của CH Séc trong những phút đầu trận.

Ronaldo và các đồng đội là những người kiểm soát thế trận nhưng đã có lúc họ để cho đối thủ thoải mái tung ra những cú dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Diogo Costa.

CH Séc đã phần nào khiến Bồ Đào Nha bị ngợp trong những phút đầu trận

CH Séc đã phần nào khiến Bồ Đào Nha bị ngợp trong những phút đầu trận

Phải tới phút 27, Selecao châu Âu mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ cánh phải, hậu vệ ngôi sao Cancelo có pha xâm nhập vòng cấm rồi tung quả tạt chết người vào trong cho Diogo Jota đang chờ sẵn.

Thủ thành Stanek của CH Séc sau đó đã phải băng ra cản phá trước trước khi bóng đến được vị trí của tiền đạo đang chơi cho Liverpool.

Đội khách cho thấy mình không phải đội dễ bắt nạt khi cũng có một pha đáp trả ngay tình huống sau đó. Phút 30, từ một đường chuyền dài phát động phản công, tiền đạo Kuchta nhận bóng giữa vòng vây của 3 cái bóng áo đỏ nhưng vẫn kịp ra chân dứt điểm.

Đã có những thời điểm CH Séc tỏ ra vượt trội hơn trong những pha uy hiếp khung thành đối thủ

Đã có những thời điểm CH Séc tỏ ra vượt trội hơn trong những pha uy hiếp khung thành đối thủ

Cú sút về phía cột gần của tiền đạo này đi với lực rất căng và buộc Diogo Costa phải trổ tài cản phá để cứu cho Bồ Đào Nha khỏi một bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau, các ngôi sao tấn công của Bồ Đào Nha đã thi nhau tỏa sáng để đem về niềm vui cho các CĐV nhà. 

Phút 33, bộ đôi của Man City là Bernardo Silva và Cancelo có pha phối hợp ăn ý bên hành lang phải. Hậu vệ 27 tuổi sau đó có đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm và tung cú đại bác khiến thủ môn Séc phải bó tay.

Cú sút của Cancelo là không thể cản phá

Cú sút của Cancelo là không thể cản phá

2 phút sau, lại là Bernardo Silva có pha chọc khe rất ngọt tạo điều cho Goncalo Guedes thoát xuống phá bẫy việt vị. Tiền đạo 25 tuổi sau đó tung cú dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Dù đã có được hai bàn thắng dẫn trước nhưng Bồ Đào Đào Nha dường như còn muốn nhiều hơn thế. Sang hiệp 2, Selecao châu Âu tiếp tục gia tăng áp lực lên hàng thủ của CH Séc.

Lần lượt Ronaldo, Jota và Guedes đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng không thể tận dụng để làm rung lưới Stanek lần thứ 3.

Với riêng CR7, hôm nay dường như không phải ngày của anh. Cầu thủ của Man Utd gần như ‘tàng hình’ cả trận dù đã được các đồng đội dồn cho không ít cơ hội.

Khoảnh khắc đáng chú ý duy nhất của anh trong trận đấu này có lẽ là pha phạm lỗi từ phía sau không cần thiết với với trung vệ Jemelka để rồi sau đó bị phạt thẻ vàng.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, HLV Fernando Santos quyết chơi tất tay khi rút luôn tiền vệ phòng ngự duy nhất là Carvalho để tung vào sân Bruno Fernandes.Cầu thủ hay nhất trận là Bernardo Silva cũng được cho ra nghỉ nhường chỗ cho tài năng trẻ Vitinha.

Sau đó Selecao châu Âu tiếp tục tung Raphael Leao vào sân để tăng cường hỏa lực. Dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể tìm thấy khiến lưới của CH Séc rung lên một lần nữa.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước CH Séc trên sân nhà. Kết quả này giúp họ vượt qua chính đối thủ để độc chiếm ngôi đầu bảng A2 Nations League năm nay.

* Ở trận đấu khác, ĐT Tây Ban Nha có bàn thắng sớm trước Thụy Sĩ, đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu và đủ giúp đội bóng xứ sở đấu bò mang về chiến thắng tại UEFA Nations League.

Với lối chơi kiểm soát bóng, Tây Ban Nha nhanh chóng áp đảo trước Thụy Sĩ và không phải chờ đợi lâu, phút 13, từ đợt tấn công bên phía cánh phải, Llorente tung đường căng ngang cắt mặt khung thành Thụy Sĩ cho Sarabia băng xuống dứt điểm cận thành mở tỉ số.

Sau pha đệm bóng cận thành của Sarabia, trọng tài đã tham khảo VAR tình huống Llorente nhận bóng và xác định không có lỗi việt việt, rất may cho ĐT Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13 của trận đấu. Ảnh: Getty

Tây Ban Nha có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13 của trận đấu. Ảnh: Getty

Sau khi trận đấu có tỉ số, Thụy Sĩ chơi sòng phẳng với Tây Ban Nha tạo ra thế đôi công hấp dẫn. Đã có không ít những tình huống gây sức ép ở khu vực cấm địa hai bên, nhưng hầu hết đều được thực hiện bởi những cú dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Trong toàn bộ thời gian thi đấu, các tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ có 3 cú sút trúng đích, 1 tình huống thành bàn ở đầu trận. Còn với Thụy Sĩ, họ chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích và không thành bàn.

Các chân sút của cả hai đội thi đấu thiếu sắc nét khi thực hiện những cú dứt điểm không chuẩn xác. Ảnh: Getty

Các chân sút của cả hai đội thi đấu thiếu sắc nét khi thực hiện những cú dứt điểm không chuẩn xác. Ảnh: Getty

Như vậy kết thúc trận đấu Tây Ban Nha giành chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó vươn lên bị trí thứ 2 bảng 2 League A, bởi trận đấu cùng giờ CH Séc thất thủ 0-2 trước Bồ Đào Nha và bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Đội hình xuất phát:

Thụy Sĩ: Yann Sommer; Silvan Widmer, Manuel Akanji, Eray Comert, Ricardo Rodriguez; Remo Freuler, Michel Aebischer, Granit Xhaka; Xherdan Shaqiri, Breel Embolo, Steven Zuber

Tây Ban Nha: Unai Simon; Cesar Azpilicueta, Diego Llorente, Pau Torres, Jordi Alba; Marcos Llorente, Sergio Busquets, Pablo Gaviria; Pablo Sarabia, Alvaro Morata, Ferran Torres

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN