Rooney bị sa thải chỉ sau 83 ngày làm HLV Birmingham

02/01/2024 - 21:20

CLB Birmingham City vừa ra thông báo chia tay HLV Wayne Rooney chỉ sau chưa đầy 3 tháng hợp tác.

Cựu sao MU, Wayne Rooney bị CLB hạng dưới Birmingham City sa thải chỉ sau 83 ngày ngồi ghế HLV trưởng (ảnh: Getty)

Cựu sao MU, Wayne Rooney bị CLB hạng dưới Birmingham City sa thải chỉ sau 83 ngày ngồi ghế HLV trưởng (ảnh: Getty)

Tối 2-1 theo giờ Việt Nam, CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Anh là Birmingham City đã ra thông báo chia tay HLV trưởng Wayne Rooney cùng trợ lý Carl Robinson.

Đội bóng này cho biết mặc dù đôi bên đã nỗ lực hết mình nhưng kết quả vẫn chưa đạt được như kỳ vọng đặt ra ngay từ đầu. Vì vậy, BLĐ Birmingham City cảm thấy rằng cần có sự thay đổi trong bộ máy quản lý. Tất cả là vì lợi ích tốt nhất cho đội bóng.

Như vậy, HLV Rooney đã chính thức bị sa thải chỉ sau 83 ngày cầm quân tại Birmingham City. Trong khoảng thời gian này, huyền thoại MU phụ trách 15 trận đấu nhưng chỉ thắng 2, thua 9 và hòa 4. Tỷ lệ thắng chỉ đạt vỏn vẹn 13%.

Chia sẻ về quyết định khó khăn này, giám đốc điều hành Garry Cook của Birmingham City cho biết: “Chúng tôi cam kết làm những gì cần thiết để mang lại thành công cho CLB. Thật không may, thời gian của Wayne Rooney với đội bóng đã không diễn ra như kế hoạch và chúng tôi đã quyết định đi theo một hướng khác."

Theo Opta, kể từ trận đầu tiên dưới quyền HLV Wayne Rooney (21-10-2023) đến trận cuối cùng (1-1-2024), Birmingham City là đội giành được ít điểm nhất (10), thua nhiều trận nhất (9) và để thủng lưới nhiều bàn nhất (30) so với bất kỳ đội nào ở Championship.

Đội bóng này ban đầu đứng hạng 5 và đặt hy vọng vươn lên top đầu tranh suất lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sau gần 3 tháng được HLV Rooney dẫn dắt, Birmingham đã rơi tự do xuống vị trí thứ 20, hiện cách nhóm dự play-off 9 điểm.

Sau khi sa thải Rooney, Birmingham City sẽ tạm thời để HLV đội trẻ Steve Spooner phụ trách công việc tại Đội 1. Ban huấn luyện còn lại sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Spooner.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN