Sẵn sàng cho ngày khai mạc

06/04/2015 - 07:14

Ông Võ Thành Hạo (thứ 2 từ phải sang) khảo sát tiến độ thi công Con đường Dừa. Ảnh: Song Lý

Ngày 5-4-2015, ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Cao Văn Trọng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Trần Ngọc Tam, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị kiểm tra toàn bộ công tác chuẩn bị Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ IV năm 2015. 

Mọi công việc chuẩn bị cho Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ IV năm 2015 đã cơ bản hoàn tất, từ khâu chuẩn bị nội dung đến tổ chức, sẵn sàng cho buổi khai mạc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 7-4-2015, tại Sân vận động tỉnh Bến Tre.

Với chủ đề Cây dừa Việt Nam hội nhập và phát triển, quy mô tổ chức lễ hội cấp quốc gia, có sự tham gia phối hợp của các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương; Thông tin và Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt, có sự tham dự của Hiệp hội Dừa châu Á - Thái Bình Dương, đại sứ quán các nước trong khu vực.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát công trình Con đường Dừa. Ảnh: Song Lý

Lễ hội lần này diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: lễ khai mạc, bế mạc, Ngày hội quê Dừa, Không gian dừa, triển lãm sản phẩm dừa và hội chợ thương mại, Liên hoan ẩm thực dừa Nam Bộ, lễ tôn vinh người trồng dừa, tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp, thi đấu xảo các sản phẩm dừa, Hội thi bàn tay vàng, các hội thảo hỗ trợ tín dụng phát triển sản phẩm dừa, Hội thảo liên kết hợp tác phát triển ngành dừa bền vững, Hội thảo du lịch có trách nhiệm - mối quan hệ và lợi ích và các hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch, đua xuồng… Đến nay, đã có 223 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia triển lãm và hội chợ với 624 gian hàng; có 12 đội của 8 doanh nghiệp tham gia Hội thi Bàn tay vàng; 102 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực Nam Bộ; 3 mô-tô nước, 7 canoeing biểu diễn và 78 vận động viên của 9 đơn vị tham gia đua thuyền; có 15 hộ gia đình được tôn vinh người trồng dừa, 11 doanh nghiệp được tôn vinh, 5 giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật ngành dừa, 8 giải thưởng Sáng tạo kiểu dáng hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa cùng các hoạt động khác đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị.

Điểm nhấn của lễ hội lần này, ngoài lễ khai mạc, Ngày hội quê Dừa là hoạt động mang tính cộng đồng, diễn ra khắp 164 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với nội dung phong phú, đặc biệt gắn liền với cuộc sống lao động của người dân, tạo thành đợt sinh hoạt văn hóa lành mạnh, bổ ích trong lễ hội với mong muốn tiếp tục bảo tồn, giới thiệu, quảng bá nét văn hóa bình dị nhưng độc đáo của người dân xứ Dừa cùng với những hoạt động lao động sản xuất gắn với cây dừa trong đời sống cộng đồng. Không gian dừa được gia công đầu tư quy mô hơn. Nội dung phong phú, đặc biệt là sau lễ hội có thể tiếp tục sử dụng phục vụ du khách tham quan khi đến xứ Dừa.

Qua kiểm tra, ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Ban chỉ đạo, các thành viên Ban tổ chức. Đồng thời, đề nghị khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại của từng nội dung lễ hội. Đặc biệt, trong công tác đón tiếp, phục vụ phải thể hiện tinh thần thân thiện, mến khách. Con đường Dừa là điểm nhấn để khách tham quan. Vì vậy, Sở Xây dựng cần tiếp tục phối hợp với ngành chức năng chấn chỉnh, sắp xếp bố trí lại không gian dừa cho phù hợp, mang tính thiết thực để thu hút du khách.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN