SAIGON HEAT THUA SÁT NÚT HI-TECH BANGKOK CITY

06/12/2015 - 05:53

Hôm nay Sài Gòn Heat đã bước vào trận đấu tiếp theo tại giải bóng rổ nhà nghề ĐNÁ 2015. Sau chiến thắng trước Á quân Westport Malaysia Dragons, đội bóng Việt Nam rất quyết tâm tạo nên bất ngờ nhưng lần này đối thủ của Sài Gòn Heat là đội ĐKVĐ Hitech Bangkok City.



Saigon Heat đã có trận đấu rất hay trước nhà đương kim vô địch


Saigon Heat nhập cuộc trận đấu chậm “như thường lệ” trong lượt tái đấu với nhà ĐKVĐ ABL Hi-Tech Bangkok City khi để đối phương sớm dẫn trước 6-2. Tuy nhiên, Bộ đôi Lenny Daniel (số 0) và Việt Arnold (số 33) sớm tìm được sự chính xác trong những pha dứt điểm khi ghi tổng cộng 13 điểm, giúp Saigon Heat dẫn trước 15-13 sau hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, có lẽ nhân vật được chú ý nhiều nhất của trận đấu này lại là một cái tên khác. 

Sau rất nhiều mong đợi, Nguyễn Tuấn Tú (số 1) đã ra mắt 2000 khán giả tại NTĐ CIS sau 5 trận đầu vắng mặt vì chấn thương. Dường như ngay lập tức anh đem đến sự hứng khởi cho Saigon Heat bằng những pha đi bóng tốc độ và quyết liệt, thậm chí Tú còn thành công ngay ở cú ném 3 điểm đầu tiên của mình tại giải đấu. Tuy nhiên, Hi-Tech Bangkok City vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ nhờ sự vững chắc trong phòng thủ cùng tốc độ trong những pha lên bóng của Goldstein (số 3) và Chris Charles (số 21). Saigon Heat đánh mất lợi thế và để bị dẫn 29-34 sau hiệp đấu thứ 2.

Bước sang Hiệp 3, các cầu thủ Hi-Tech Bangkok City tiếp tục duy trì lợi thế với sự xuất sắc của Goldstein (số 3). Cầu thủ này là người thi đấu năng nổ nhất của Hi-Tech khi anh kết thúc trận đấu với 25 điểm, 10 lần cướp bóng thành công từ tay các cầu thủ Saigon Heat. Hi-Tech duy trì lợi thế 44-36 rồi 57-48 sau khi kết thúc hiệp 3.

Hiệp 4 lại một lần nữa chứng kiến những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ Saigon Heat. Moses vào nhịp với những cú ném 3 phản công xuất sắc, Lenny Daniel liên tiếp uy hiếp hàng trong của Hi-Tech bằng sức mạnh của mình. Lenny kết thúc trận đấu với 21 điểm, 10 lần bắt bóng bật bảng, Saigon Heat xuất sắc cân bằng thế trận với 70-70. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Saigon Heat trong trận đấu này khi các cầu thủ thiếu chính xác ở những cú ném quyết định sau khi Hi-Tech vượt lên dẫn 72-70. Kết thúc trận đấu, Hi-Tech Bangkok City rời nhà thi đấu CIS với chiến thắng 74-70 trong sự tiếc nuối của các cổ động viên nhà.

Bên cạnh kết quả tỉ số của trận đấu, chúng ta còn được chứng kiến màn ra mắt của siêu sao gốc Việt Nguyễn Tuấn Tú. Trở lại sau chấn thương với thể lực chưa đạt 100%, song Tú vẫn cho thấy tốc độ và kỹ thuật xuất sắc trong những pha lên bóng. Anh thi đấu 18 phút trên sân, ghi được 6 điểm nhờ 2 cú ném 3 điểm chính xác (hiệu suất 100%), bên cạnh đó là 3 pha kiến tạo đẳng cấp mà chúng ta ít được thấy trong những trận đấu vừa qua.

Theo saigonheat.com

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN