Salah chiến thắng thuyết phục giải Cầu thủ hay nhất Premier League 2021

21/12/2021 - 06:12

Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah vừa được các fan bầu chọn là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh năm 2021.

Để giành chiến thắng trong cuộc bình chọn nói trên, Salah đã nhận được tổng cộng 61% số phiếu bầu (trong tổng số gần 140.000 lượt bình chọn). Đứng ngay sau Salah là tiền vệ Declan Rice của West Ham, trong khi ngôi sao làm bóng của Man United là Bruno Fernandes chỉ xếp thứ 3 khi kết quả bầu chọn được công bố.

Theo quy định của ban tổ chức, 9 ứng cử viên năm nay được đề xuất bởi các nhà báo có uy tín trong làng bóng đá Anh và cuộc bầu chọn bắt đầu được tiến hành từ đầu tháng 12. Ngoài Salah, Rice và Bruno Fernandes, 6 ứng cử viên còn lại đều là thành viên của Man City và Chelsea (mỗi đội đóng góp 3 người).

Đáng chú ý, đây là năm thứ 2 liên tiếp Salah giành giải cầu thủ hay nhất năm ở Premier League do các fan bình chọn. Cách đây tròn 1 năm, chân sút người Ai Cập này từng vượt qua tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa (giờ đã là người của Man City) và tiền đạo Marcus Rashford của Man United để sở hữu giải thưởng trên.

Việc Salah nhận được số phiếu bầu nhiều nhất 2 năm liền là điều không làm ai bất ngờ bởi tiền đạo mang áo số 11 của Liverpool đang chơi quá hiệu quả. Bằng chứng là kể từ đầu năm 2021 tới nay, Salah đã ghi đến 24 bàn trong 40 lần ra sân ở Premier League.

Nếu chỉ tính riêng mùa giải 2021/22, Salah đã "nổ súng" 15 lần ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù. Anh hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League 2021/22, nhiều hơn người xếp thứ 2 là đồng đội Diogo Jota ở Liverpool 5 pha lập công.

Salah là ứng cử viên nhận được nhiều phiếu bầu từ các fan nhất

Salah là ứng cử viên nhận được nhiều phiếu bầu từ các fan nhất

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN