San sẻ với người nghèo, hoàn cảnh khó khăn

27/02/2019 - 08:14

Bác sĩ Trần Thị Kim Chi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Minh Đức (bìa trái) trao quà hỗ trợ cho người nghèo tại Phường 6, TP. Bến Tre.  Ảnh: H. Trâm

Bác sĩ Trần Thị Kim Chi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Minh Đức (bìa trái) trao quà hỗ trợ cho người nghèo tại Phường 6, TP. Bến Tre.  Ảnh: H. Trâm

Hơn 7 năm hoạt động, BV Minh Đức đã có nhiều đột phá trong điều trị, đi tiên phong trong một số lĩnh vực. Với sự nhạy bén trong đầu tư trang thiết bị hiện đại, đổi mới phong cách phục vụ cùng với sự công khai rõ ràng giá cả dịch vụ và thông tuyến bảo hiểm y tế, BV đã thu hút nhiều người tới KCB và ngày càng tăng, mỗi năm tăng từ 20% trở lên.

Đặc biệt, trong 2 năm 2017 và 2018, số lượt người KCB đã tăng hơn 50% của năm trước. Riêng trong năm 2018, số lượt người KCB là 259,67 ngàn lượt (tăng gấp 6,83 lần so với năm 2012, tăng gấp 2,76 lần so với năm 2015, tăng gấp 1,17 lần so với năm 2017).

Cùng với sự quan tâm đảm bảo cho người có thẻ BHYT và người không có thẻ đều được KCB, Ban giám đốc BV luôn quan tâm đến người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Gần đây, BV đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nhiều đợt KCB, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho BN là hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh. Kinh phí thực hiện được trích từ quỹ phúc lợi của BV và nguồn đóng góp của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên BV.

Riêng trong năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, BV Minh Đức đã tặng quà, KCB và cấp phát thuốc tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh: Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Bảo trợ tâm thần, Bệnh viện Tâm thần, chùa Phật Minh, Mái ấm Đức Quang, xã Bảo Thạnh (Ba Tri), xã Sơn Hòa (Châu Thành), Phường 6 (TP. Bến Tre)…  với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

 Năm 2019 và những năm tiếp theo, BV Minh Đức sẽ tiếp tục phục vụ BN tốt hơn. Đồng thời, sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ đối với những hộ nghèo, hộ khó khăn cùng những hoàn cảnh bất hạnh.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN